Hai nữ quái lừa xin việc, chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Thứ Tư, 26/09/2018 11:57  | Bảo Bình

|

​(CAO) Mặc dù không có khả năng xin việc làm, chuyển công tác… nhưng Hoa và Kim vẫn đưa ra thông tin gian dối là có nhiều mối quan hệ, quen biết với lãnh đạo để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng. 

Ngày 26-9, tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thị Hoa (56 tuổi, ngụ huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) và Nguyễn Thị Thiên Kim (36 tuổi, ngụ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, trong thời gian từ năm 2012 - 2014, Hoa và Kim đã đưa ra thông tin gian dối về việc có nhiều mối quan hệ, quen biết với lãnh đạo nên có khả năng xin đi học, việc làm, chuyển công tác...

Bằng thủ đoạn trên, hai bị can đã lợi dụng lòng tin của người dân, chiếm đoạt số tiền 2,5 tỷ đồng. Trong đó, Hoa nhận 36 hồ sơ xin việc và 1 hồ sơ xin kết nạp Đảng chiếm đoạt 2,1 tỷ đồng; còn bà Kim chiếm đoạt 455 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt Hoa và Kim sử dụng hết vào mục đích tiêu xài cá nhân. Khi những người bị hại hỏi, Hoa và Kim tìm cách lẩn tránh và bỏ trốn nên các bị hại đã tố cáo lên cơ quan chức năng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang