Bị bán vào động chứa với chiêu bài 'việc nhẹ, lương cao'

Thứ Ba, 25/09/2018 15:16  | Hà An

|

(CAO) Công việc được Sang rao tuyển là đi làm massage với thu nhập 30-40 triệu đồng/tháng. Sau khi có được người đồng ý, Sang đưa sang Trung Quốc, Xen tìm mối bán cho các chủ chứa mại dâm lấy tiền.

Ngày 25-9, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm xét xử Trần Thị Xen (33 tuổi, ngụ xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) và Phạm Thanh Sang (32 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) cùng về tội mua bán người.

Vụ án này, tháng 6-2018, TAND tỉnh Đồng Tháp xử sơ thẩm đã tuyên phạt Xen 12 năm tù, Sang 10 năm tù. Cho rằng bản án quá nặng, cả hai bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng Xen, kháng cáo xin xem xét thêm phần dân sự.

Các bị cáo tại tòa

Theo nội dung vụ án, Xen có chồng là người Trung Quốc, sinh sống ở huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam. Trong khi đó, Sang từ Đồng Tháp lại bén duyên với một cô gái Lào Cai. Năm 2014, Sang về quê vợ ra mắt.

Trong những ngày Sang ở Lào Cai chơi thì Xen cũng từ Trung Quốc về thăm nhà. Vợ của Sang và Xen là người họ hàng nên giữa hai gia đình tỏ ra rất thân thiết và thường xuyên chuyện trò. Trong những lần tâm sự, Xen cho Sang biết phụ nữ VN rất được chào đón ở Trung Quốc. Từ đây, cả hai nảy sinh ý định “làm ăn”.

Theo đó, sau những ngày bàn bạc, Sang có nhiệm vụ trở lại quê nhà và đi về vùng quê miền Tây tìm các cô gái trẻ chiêu mộ đi làm việc nước ngoài “việc nhẹ, lương cao”. Công việc được Sang rao tuyển là đi làm massage với thu nhập 30-40 triệu đồng/tháng. Sau khi có được người đồng ý, Sang đưa sang Trung Quốc, Xen tìm mối bán cho các chủ chứa mại dâm lấy tiền.

Với thủ đoạn này, từ cuối năm 2014 đến 4-2017, Sang đã lừa bán tổng cộng 11 cô gái nhẹ dạ cả tin. Trong số các nạn nhân, có 1 bé gái là trẻ vị thành niên. Tuy nhiên trong số các nạn nhân bị lừa bán thì dọc đường di chuyển, 2 cô gái may mắn trốn thoát. Sang đưa trót lọt 9 cô gái sang Trung quốc giao cho Xen với tiền công được trả 77 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận 9 cô gái trẻ, Xen đã bán cho các chủ chứa mại dâm bên Trung Quốc, hưởng lợi 297 triệu đồng.

Công việc được Sang rao tuyển là đi làm massage với thu nhập 30-40 triệu đồng/tháng. Sau khi có được người đồng ý, Sang đưa sang Trung Quốc, Xen tìm mối bán cho các chủ chứa mại dâm lấy tiền.

Trong số những cô gái bị bán vào động chứa, có 2 cô nhắn được thông tin về cho gia đình ở VN. Xen và Sang đã dùng thủ đoạn uy hiếp tinh thần, buộc gia đình 2 nạn nhân này phải đưa 100 triệu đồng để chuộc con về. Sau khi thoát ra khỏi động quỷ về lại được với gia đình, các nạn nhân làm đơn tố cáo. Tháng 6-2017, cảnh sát vào cuộc điều tra đã bắt giữ Sang và Xen.

Tại tòa , sau khi xem xét các chứng cứ và lời khai, HĐXX xét thấy hành vi của các bị cáo vô cùng nguy hiểm, kiếm tiền trên thân xác của người khác là trái với đạo đức thuần phong mỹ tục, gây mất an ninh trật tự địa phương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các nạn nhân.

Vì vậy, HĐXX đã bác kháng cáo, giữ nguyên mức hình phạt. Ngoài ra, hai bị cáo có trách nhiệm nộp lại số tiền đã hưởng lợi bất chính, gồm cả 100 triệu nhận từ gia đình bị hại.

Thiếu nữ thích “đổi đời” bị lừa bán ra nước ngoài
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang