Phá băng buôn ma túy, bắt cóc tống tiền ở Sài Gòn

Thứ Năm, 11/10/2018 15:24  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Băng tội phạm yêu cầu vợ chồng chị Chung phải trả số tiền 1,3 tỷ đồng, tương đương với giá trị hàng hóa mà anh chị làm mất của họ.

Ngày 11-10, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Bình, TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Đăng (SN 1986, ngụ P3, Q.Bình Thạnh) về hành vi “cướp, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Mạnh Linh về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”; Nguyễn Tài (SN 1992, ngụ TX.Long Khánh, Đồng Nai) về hành vi “giữ người trái pháp luật và mua bán trái phép chất ma túy”; Nguyễn Anh Tuấn (SN 1987, ngụ P7, Q.Tân Bình) về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”; Nghiêm Xuân Hoàng (SN 1998, ngụ Hải Thượng, Tịnh Gia, Thanh Hóa) về hành vi “giữ người trái pháp luật”.

Trước đó, ngày 26-11-2017, công ty chuyển hàng hóa của vợ chồng anh Quý - chị Chung có nhận một kiện hàng quần áo khoảng 6 - 7kg từ khách hàng tự xưng tên Hương (không rõ lai lịch) qua số ĐTDĐ 01226858857 để gửi đi Hà Nội bằng đường hàng không.

Sau khi nhận kiện hàng trên, anh Quý gửi cho một đại lý vận chuyển hàng khác và đến hôm sau thì kiện hàng này bị công ty vận chuyển trả lại vì nghi là hàng cấm. Sau nhiều lần liên lạc với người gửi hàng để giao trả nhưng không được, vợ chồng chị Chung khui thùng hàng này ra kiểm tra thì phát hiện bên trong toàn quần áo rách cũ cùng một gói bông màu trắng chứa 1 bịch màu trắng giống như đường phèn khoảng 1kg. Nghi ngờ là ma túy nên vợ chồng chị Chung đem vứt xuống kênh ở cuối đường Ba Vì (P4, Q.Tân Bình) vào ngày 30-11-2017.

Các đối tượng bị bắt giữ

Được khoảng nửa tháng thì có nhiều số điện thoại lạ gọi tới cho chị Chung để hỏi đơn hàng và xin nhận lại kiện hàng trên. Từ tháng 12-2017 đến tháng 3-2018, có rất nhiều thanh niên đến công ty của chị Chung - anh Quý để gây sự và đe dọa làm chị Chung hoảng sợ trình báo cơ quan công an.

Những người này yêu cầu vợ chồng chị Chung phải trả số tiền 1,3 tỷ đồng, tương đương với giá trị hàng hóa mà chị Chung làm mất của họ. Sau đó, chị Chung đã gửi đơn đề nghị Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an xác minh làm rõ những đối tượng đã đe dọa vợ chồng chị.

Do sợ bị các đối tượng trên gây tổn hại đến tính mạng và sức khỏe của gia đình nên vợ chồng chị Chung đã chuyển công ty đến địa điểm mới tại số 2A/62 Bạch Đằng, P2, Q.Tân Bình. Đến khoảng 14 giờ ngày 25-9-2018, Đăng điện cho Linh nhờ giúp việc lấy tiền của vợ chồng anh Quý. Liền đó, Linh và Đăng đến khu vực quán cà phê Link tại số 56 Bạch Đằng (P2, Q.Tân Bình) để tìm địa chỉ mới của Công ty Max Sài Gòn của vợ chồng anh Quý, đồng thời Linh gọi thêm bạn xuống giúp.

Tại đây, Linh gọi điện cho Hà hẹn việc trả nợ và nhờ Hà giúp một số việc. Tiếp đó, Hà sử dụng xe máy Air Blade BS: 59E1-935.38 đến gặp Linh và Đăng. Linh trả nợ cho Hà 6 triệu đồng và nhờ Hà cùng đi đòi nợ giúp Đăng nhưng không nói rõ toàn bộ sự việc.

Sau khi xác định vợ chồng anh Quý là người cần gặp, Linh nhắn tin cho Đăng chạy tới. Vừa đến nơi, Đăng yêu cầu chị Chung kêu 5 nhân viên đi ra ngoài để nói chuyện rồi buộc anh Quý phải bồi thường 1,3 tỷ đồng, sau đó giảm xuống còn 1 tỷ.

Bị anh Quý từ chối, Đăng dùng chân đá vào cằm anh rồi dùng kiếm chỉ vào mặt đe dọa sẽ đâm chết anh Quý. Liền đó, Linh đánh vào mặt anh Quý liên tiếp 2-3 cái, đồng thời Đăng tra hỏi xem nhà anh Quý còn có tiền hay không.

Được vợ chồng nạn nhân cho biết hiện trong nhà chỉ còn khoảng vài chục triệu đồng, Đăng liền bắt vợ chồng anh Quý dẫn lên phòng tại lầu 1 để kiểm tra. Lúc này, Hà đi cùng Đăng, còn Linh đứng chờ ở dưới tầng trệt.

Thấy trong phòng của vợ chồng anh Quý có 1 két sắt, Đăng buộc phải mở để lấy toàn bộ tài sản bên trong gồm: 1 cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng cùng hộp đựng nữ trang (trong có 1 dây chuyền, 1 đôi bông tai bằng vàng, 5 chỉ vàng và 3 nhẫn vàng, 5 thẻ ATM cùng CMND) của chị Chung. Sau đó, Đăng yêu cầu anh Quý cầm số tài sản này đem xuống dưới nhà rồi đi rút tiền trong thẻ ATM.

Tại quán cà phê Bioca số 87 Thăng Long, P4, Q.Tân Bình, Đăng yêu cầu anh Quý đếm lại số tiền 50 triệu đồng và xin quán cho bịch ni-lông để đựng tiền. Do anh Quý không nhớ passworld nên không rút được tiền, Đăng kêu taxi chở anh về nơi cư trú của Đăng tại phòng số 9, lầu 5, tòa nhà A2, khu đô thị Sa La, P.An Lợi Đông, Q2. Tại đây, có Phạm Hữu Tài (SN 1979, ngụ P25, Q.Bình Thạnh, tạm trú P5Q4, hiện đối tượng không có mặt tại địa phương).

Tang vật thu giữ

Theo lời khai của anh Quý, tại nhà của Đăng, Tài sử dụng báng súng ngắn của Đăng đánh vào mặt và đầu gối anh đe dọa buộc phải trả tiền. Tài đồng ý giảm bớt số tiền xuống còn 600 triệu. Anh Quý đồng ý trả trước 200 triệu, số còn lại trả dần sau, nhưng Đăng không đồng ý mà buộc anh Quý phải mở tài khoản Zalo để kiểm tra.

Do anh Quý quên mật khẩu, Đăng nổi giận dùng cây kéo cắt giấy dài đâm vào sau gáy Quý chảy máu. Sau đó, Đăng dùng kính dán giấy để che mắt anh Quý lại. Tiếp đó, Đăng dùng ôtô BS: 51F-073.74 chở anh Quý qua Q12. Tài gọi điện nhờ Tính thuê xe để giữ anh Quý rồi chở về khu vực Q1. Trên đường đi, Tài buộc anh Quý đội nón lưỡi trai mục đích không thấy đường đi và buộc anh phải gọi điện về kêu vợ chuẩn bị tiền chuộc người.

Khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, Đăng điện thoại kêu Tài tìm khách sạn Nam Bắc trên đường Phan Đăng Lưu để nhốt anh Quý. Tiếp đó, theo chỉ đạo của Đăng, Tài, Tính và Hoàng đưa anh Quý đến khách sạn Tuyết Nhi (đường Nguyễn Thị Đặng, P.Hiệp Thành, Q12), giao cho Hoàng canh giữ.

Tại đây, Tài và Tính sử dụng ma túy. Đến 5 giờ 30 cùng ngày thì Tính về trước. Trong lúc ngồi uống cà phê, Tài bị cơ quan công an kiểm tra nên hoảng sợ thuê taxi bỏ đi. CAQ Tân Bình phối hợp CAP Hiệp Thành (Q12) bắt quả tang Hoàng đang canh giữ anh Quý tại khách sạn.

Lúc 11 giờ ngày 27-9, CAQ Tân Bình bắt quả tang Nguyễn Anh Tuấn đang tàng trữ 25 bịch chứa hơn 15.000 viên ma túy tổng hợp, nặng trên 5.872 gram tại nhà số 42/8 Bùi Thị Xuân, P2, Q.Tân Bình. Tuấn khai số ma túy này của Đăng đưa y cất giữ để bán cho các con nghiện. Đồng thời Tuấn khai đã thuê Trần Danh Lợi nhận tiền của chị Chung theo yêu cầu của Đăng.

Sau đó, CAQ Tân Bình khám xét nơi ở và bắt quả tang hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy của Đăng. Tang vật gồm: 7 viên ma túy, 2 túi ma túy cân nặng hơn 8 gram, 2 thẻ ATM và CMND của chị Chung, 1 cây kéo, 1 hộp nhựa đựng súng hơi bắn đạn chì bên trong có 1 hộp đạn chì và nhiều ống chứa hơi, 1 ôtô BS: 51F1-073.74, 1 xe máy BS: 59A3-026.77...

Đến 15 giờ ngày 27-9, CAQ Tân Bình bắt quả tang Nguyễn Tài đang tàng trữ 5 gói ma túy tổng hợp tại nhà số 171/125 Nguyễn Tư Giản, P12, Q.Gò Vấp. Đối tượng khai mua ma túy của Đăng để bán lại kiếm lời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang