Chủ doanh nghiệp ở Sài Gòn bị băng buôn ma túy bắt cóc tống tiền 1,3 tỷ đồng

Thứ Tư, 10/10/2018 23:45

|

(CAO) Vô tình nhận chuyển gói bưu phẩm chứa ma túy được nguy trang một cách hết sức tinh vi, giám đốc một doanh nghiệp gọi điện trả hàng không được nên đem vứt bỏ. Thế nhưng sau đó các đối tượng quay lại bắt cóc nạn nhân ép người nhà phải trả gần 1,3 tỷ đồng mới cho yên thân.

Gói bưu phẩm “đặc biệt”

Ngày 10-10, Cơ quan CSĐT Công an Q. Tân Bình, TP.HCM cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam đối với 5 đối tượng gồm Hoàng Văn Đãng (32 tuổi, ngụ Q.2); Phạm Mạnh Linh (33 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ Q.4); Nguyễn Anh Tuấn (31 tuổi, ngụ Q.Tân Bình); Nguyễn Tài (26 tuổi, ngụ Q.Đồng Nai, tạm trưa Q.Gò Vấp); Nghiêm Xuân Hoàng (30 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ Bình Dương) về hàng loạt các tội danh như buôn bán trái phép chất ma túy, cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật…

Đây là các đối tượng có liên quan đến vụ bắt cóc chủ doanh nghiệp, cưỡng đoạt tài sản gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây.

Đối tượng cầm đầu đường dây buôn bán ma túy Nguyễn Tài và tang vật ma túy bị bắt giữ

Trước đó vào cuối tháng 11-2017, Đãng nhờ một người phụ nữ xưng tên Hương tìm đến Công ty TNHH Dịch vụ vận chuyển M. Sài Gòn có trụ sở nằm trên đường Ba Vì (P.4, Q.Tân Bình) để nhờ gửi một kiện hàng quần áo có trọng lượng khoảng 6-7kg ra Hà Nội bằng đường hàng không.

Sau khi xem qua kiện hàng, vợ chồng anh N.K.Q (SN 1985) và chị N.T.C (SN 1985, quê Hà Nội) không chút nghi ngờ đồng ý nhận vận chuyển. Sau đó, anh Q. gửi gói hàng cho một công ty vận chuyển khác để chuyển ra Hà Nội theo yêu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, chỉ ngày hôm sau gói hàng bị đối tác trả lại do nghi ngờ bên trong chứa hàng cấm. Lúc này, vợ chồng chị C. nhiều lần gọi điện thoại cho khách hàng tên Hương yêu cầu đến nhận lại hàng nhưng không thể liên lạc được.

Sau nhiều lần liên lạc với khách hàng đến nhận lại gói hàng không có kết quả, vợ chồng chị C. quyết định mở gói hàng ra kiểm tra. Khi mở gói hàng, anh Q. tá hỏa phát hiện một bịch màu trắng giống như đường phèn được giấu một cách hết sức tinh vi trong gói hàng được nguy trang bằng quần áo cũ.

Nghi gói hàng trên là ma túy nên vợ chồng chị C vội vàng đen vứt xuống kênh phi tang để tránh liên lụy trách nhiệm. Tuy nhiên, đến giữa tháng 12-2017, nhiều đối tượng xưng là người của đối tượng tên Hương xin được nhận lại gói hàng.

Các đối tượng đồng phạm trong vụ bắt cóc chủ doanh nghiệp đòi 1,3 tỷ đồng tiền chuộc

Khi chị C nói gói hàng đã bị công an thu giữ do nghi ngờ hàng cấm thì nhiều đối tượng bắt đầu tìm đến trụ sở công ty đe dọa buộc vợ chồng chị C phải bồi thường số tiền 1,3 tỷ đồng cho gói hàng trên. Chúng đe dọa nếu gia đình chị C không trả tiền sẽ bị chúng không để yên thân để làm ăn.

Trước sự đe dọa ngày càng trắng trợn của các đối tượng, vợ chồng chị C buộc phải chuyển công ty về một địa điểm khác nằm trên đường Bạch Đằng (P.2, Q. Tân Bình) nhưng vẫn bị chúng lần ra.

Bắt cóc đòi 1,3 tỷ đồng tiền chuộc

Ngày 25-9-2018, Đãng phá hiện ra được địa điểm kinh doanh mới của vợ chồng chị C nên gọi điện cho Linh và đồng bọn đến khống chế vợ chồng chị C bắt đền 1,3 tỷ đồng. Sau khi đuổi hết nhân viên trong công ty ra ngoài, chúng bắt vợ chồng chị C phải giao tiền ngay cho chúng nếu không sẽ bị giết.

Trước sự uy hiếp của các đối tượng, vợ chồng chị C hoảng sợ cho biết trong nhà chỉ còn một ít vàng nữ trang và mấy chục triệu đồng. Ngay sau đó, chúng khống chế vợ chồng chủ doanh nghiệp này lên lầu mở két sắt lấy 50 triệu đồng tiền mặt cùng 5 chỉ vàng, một số dây chuyền, nhẫn, bông tai bằng vàng…

Tang vật ma túy được công an thu giữ

Chưa dừng lại, chúng bắt ép anh Q lên xe chở về nhà cả Đãng ở khu đô thị Sala (Q.2, TP.HCM). Để tránh bị phát hiện, Đãng đã chỉ đạo đàn em chở nạn nhân sang thuê phòng khách sạn ở Q.12 và Phú Nhuận để giam lỏng nạn nhân bắt phải giao nộp tiền chuộc. Trong quá trình giam lỏng anh Q, đối tượng Đãng còn dùng dao đâm nạn nhân bị thương.

Dù anh Q bị các đối tượng bắt cóc nhưng trước sự hung hãn của các đối tượng, chị C cũng không dám trình báo cơ quan công an. Tuy nhiên, từ các nguồn tin bên ngoài, cơ quan công an nắm được thông tin vụ việc nên lên kế hoạch giải cứu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 26-9, Công an Q. Tân Bình phối hợp với Đội 2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM, Công an P.Hiệp Thành (Q.12) giải cứu an toàn cho ông Q. và bắt gọn các đối tượng có liên quan đến vụ án.

Tang vật liên quan đến vụ bắt cóc

Đáng chú ý, qua khám xét nhà các đối tượng liên quan, cơ quan công an thu giữ 25 bịch chứa viên nén màu xanh nhạt với tổng số lượng 15.723 viên ma túy tổng hợp loại MDMA với tổng trọng lượng 5.872,56 gram; 7 viên nén màu xanh và màu cam có khắc chữ VL (thuốc lắc); 9 túi nilong chứa ma túy tổng hợp Ketamin và MDMA…

Ngoài ra cơ quan công an còn thu giữ một hộp nhựa đựng súng hơi bắn đạn chì bên trong có 1 hộp đạn chì và nhiều ống chứa hơi, 1 xe ô tô BMW 4 chỗ và 1 xe mô tô là vật chứng có liên quan đến vụ việc bắt cóc anh Q. nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang