Nổ 5 phát súng truy bắt nhóm cướp giật manh động ở Sài Gòn

Thứ Tư, 10/10/2018 21:57  | Huệ Trinh

|

(CAO) Sau khi cướp giật được sợi dây chuyền vàng của người đi đường, hai thanh niên tăng tốc bỏ chạy nhưng bị các trinh sát Hình sự Đặc nhiệm truy đuổi quyết liệt và nổ ba phát súng chỉ thiên trước khi khống chế.

Để bôn tẩu, một trong hai đối tượng đã dùng bình xịt hơi cay tấn công thẳng vào mắt trinh sát rồi cướp xe máy của người dân bỏ trốn trong lúc đã bị bắn thương tích ở chân. Cơ quan công an đang truy xét gắt gao tên cướp giật manh động này.

Tổ tuần tra Đội Hình sự Đặc nhiệm (Đội 3, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM) do đại úy Phạm Quốc Cường làm tổ trưởng cùng 4 trinh sát làm nhiệm vụ tuần tra địa bàn thuộc các quận 3, 5 và 10, lúc 11 giờ 30 ngày 9-10-2018. Đến giao lộ Nguyễn Tri Phương - Hòa Hảo, tổ tuần tra phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy Exciter BS: 59X2 – 956.78 nghi vấn hoạt động cướp giật tài sản nên tiến hành đeo bám chờ cơ hội bắt quả tang.

Hà Minh Thuận bị khống chế tại hiện trường

Sau 20 phút đi lòng vòng tìm kiếm “con mồi”, khi đến trước số 421 Ngô Gia Tự (P9, Q5), 2 đối tượng nhìn thấy một phụ nữ ngồi sau xe gắn máy trên cổ có đeo sợi dây chuyền vàng. Thấy cơ hội thuận lợi, chúng điều khiển xe áp sát, giật sợi dây chuyền rồi tăng ga tẩu thoát.

Không để tội phạm có cơ hội thoát thân, tổ tuần tra tăng tốc truy đuổi qua nhiều tuyến đường. Đến trước số nhà 94 Âu Cơ (P9, Q.Tân Bình) thì đại úy Phạm Quốc Cường áp sát, đạp ngã xe làm 2 đối tượng té và khống chế được tên cầm lái. Gã ngồi sau cầm theo tang vật, chạy bộ vào hẻm 74 Bình Thới (P4, Q11) hòng thoát thân.

Hà Minh Thuận tại trụ sở công an
Lưu Hoàng Phong
Tang vật bị thu giữ

Trinh sát Nguyễn Vũ Thành Long một mình đuổi theo gã này vào trong hẻm. Trước nguy cơ có khả năng bị bắt giữ, đối tượng bất ngờ sử dụng bình xịt hơi cay tấn công về phía anh Long rồi bỏ chạy tiếp. Trinh sát Long tri hô “Cướp! Cướp!” và nổ 3 phát súng chỉ thiên để thị uy, cảnh cáo đối tượng, đồng thời nhờ người dân hỗ trợ công an bắt cướp. Không ngán sợ, gã này ngoan cố quay lại đối đầu trực tiếp và tiếp tục dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mắt trinh sát Long để ngăn cản việc truy đuổi, bắt giữ.

Nhận thấy đối tượng thuộc dạng manh động, liều lĩnh, trong khi đường hẻm vắng không có người dân hỗ trợ nên anh Long tiếp tục nổ thêm 2 phát súng trúng vào hai bên chân của kẻ cướp giật. Sau khi trúng đạn, lợi dụng lúc trinh sát Long ngấm hơi cay, không nhìn thấy gì, đối tượng ôm vết thương bỏ chạy và lấy chiếc xe Wave màu xanh BS: 61N8 – 4335 của người dân đang dựng tại đường 100 Bình Thới (P14, Q11) làm phương tiện tẩu thoát.

Tại Công an phường 9, quận 5, kẻ cầm lái bị bắt khai tên Hà Minh Thuận (SN 1985, Tự Chảy, ngụ Q.Bình Tân). Thuận có 3 tiền án về cùng hành vi “cướp giật tài sản”. Tang vật thu giữ của Thuận gồm xe Exciter Exciter BS: 59S2 – 956.78 và túi xách màu đen trong có 3 điện thoại di động (ĐTDĐ), 1 dao bấm kim loại và bóp cầm tay trong có 2.260 đô la Mỹ, 200 đô la Úc, 100 đô la Canada và hơn 32 triệu đồng tiền Việt Nam.

Tổ chức khai thác mở rộng, Thuận khai nhận đã cùng đồng bọn tên Phong (kẻ xịt hơi cay vào trinh sát Long) thực hiện vụ cướp giật tài sản tại đường Ngô Gia Tự như kể trên. Ngoài ra, cùng ngày trước khi bị bắt Thuận và Phong còn thực hiện hai vụ cướp giật khác, mỗi vụ cách nhau một giờ đồng hồ.

Vụ thứ nhất, chúng giật được một túi xách của một phụ nữ ở đường Lý Chiêu Hoàng hướng ra Đại lộ Đông Tây (quận 6). Khi bỏ chạy về Tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân) chúng phát hiện ra một người đàn ông đang dừng xe bên lề đường nên quay phương tiện lại, kè sát giật chiếc ĐTDĐ của ông này đang để trong túi áo trước ngực.

Thuận khai mới quen Phong nên không rõ nhân thân lai lịch. Phong là người chủ động gọi điện thoại rủ Thuận đi cướp giật.

Tiến hành ra soát, Đội 3 xác định được Phong có tên họ đầy đủ là Lưu Hoàng Phong (SN 1991, thường trú P. Tân Thành Q. Tân Phú). Đối tượng này cũng đã có 2 tiền án về cùng hành vi “cướp giật tài sản” và đang bị Công an quận Tân Phú truy tìm.

Phòng Cảnh sát hình sự đang phối hợp cùng các cơ sở y tế, nơi khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố rà soát, phát hiện các đối tượng bị thương do súng đạn để truy tìm Phong, bắt xử lý theo quy định pháp luật.

Ai là nạn nhân của các cướp giật kể trên, mời liên hệ Đội CSHS Đặc Nhiệm, Phòng Cảnh sát hình sự tại địa chỉ 96 Võ Văn Kiệt, P.Nguyễn Thái Bình Q.1 để cung cấp thông tin. Ai biết Phong đang trốn ở đâu báo về Đội 3 theo số ĐT: 028.38.217080.

Bình luận (0)

Lên đầu trang