Vụ cháu bé nghi bị chôn sống: Khởi tố vụ án hình sự

Thứ Sáu, 01/06/2018 21:31  | Lê Long

|

(CAO) Như CAO đã đưa tin, lúc 8 giờ sáng ngày 26-5, chị Nguyễn Thị Mỹ Trúc (31 tuổi, ngụ thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) ra sau vườn tràm của gia đình thì phát hiện một hố chôn còn lòi tay chân của một  trẻ sơ sinh.

Chị Trúc (người dân tộc Chăm, là một sản phụ mới sinh con hơn tháng) chạy vào nhà gọi chồng và mẹ chồng là bà Ngô Thị Sang ra bới đất cát lên, lau chùi cháu bé rồi đưa lên Phòng khám khu vực Tân Thắng cấp cứu. Tại đây các y sĩ đã tận tình sơ cứu, may vết thương trên mặt cho cháu rồi cùng chính quyền địa phương chuyển cháu bé lên Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi cách hơn 20 cây số tiếp tục cứu chữa.

Vụ bé trai nghi bị chôn sống: Do nhà nghèo nuôi không nổi?
 

Ngay sau đó Công an phối hợp cùng Viện Kiểm sát huyện Hàm Tân đã đến tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh làm rõ vụ việc. Qua rà soát, cơ quan chức năng đã xác minh đối tượng nghi vấn, tiến hành mời chị Trần Thị Á Khương (42 tuổi, ngụ thôn Phò Trì) lên trụ sở xã Tân Thắng làm việc, lấy lời khai. Tại đây, chị Khương đã thành thật khai nhận chính chị là mẹ đẻ của bé trai nghi bị chôn sống.

Cháu bé lúc cấp cứu tại Phòng khám Tân Thắng

Chị Khương có chồng, có hai con, một gái lớn học lớp 8, một con trai học lớp 3, chồng chị và chị chuyên đi làm thuê, ai thuê việc gì làm việc ấy, hoàn cảnh gia đình rất nghèo, chồng lại hay rượu chè say xỉn. Trong thời gian mang thai chị giấu chồng vì sợ chồng nói chị mang thai với ai đó.

Lúc hơn 22 giờ, ngày 25-5, chị đau bụng đẻ nên ra sau nhà ngồi đẻ một mình. Do tự đẻ vào đêm khuya nên đứa con rớt xuống trúng tấm tôn bị thương trên mặt. Sau đó chị đưa con vào giường sau nhà nằm ngủ. Đến gần 4 giờ sáng ngày 26-5 chị mang con ra phía sau vườn tràm cách nhà khoảng hơn 20m, bới đất bỏ con xuống lấp sơ lại rồi tiếp tục vào nhà ngủ.

Đến sáng thì chị Trúc nhà ở sát bên phát hiện em bé nghi bị chôn sống nên đưa đi cấp cứu. Theo lời bà Sang, bà là mẹ ruột của chị Khương, còn chị Trúc là em dâu nhưng cả gia đình không ai biết chị Khương mang thai, không biết đứa bé mình vừa cứu là cháu của mình?

Bà Sang cho rằng con gái bà không được đi học, không biết chữ, tính tình rất ngu ngơ, khờ khạo nên đã để xảy ra hoàn cảnh này, nếu gia đình bà biết thì đã khuyên bảo chị Khương từ trước đó, chứ không để trường hợp đau buồn này xảy ra.

Chị Trần Thị Á Khương

Qua điều tra xác minh, xét đây là việc có dấu hiệu của tội “Giết hoặc vứt con mới đẻ” theo Điều 124 của Luật Hình sự, Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo Công an huyện Hàm Tân khởi tố vụ án hình sự để tiến hành điều tra. Khi có đầy đủ tài liệu, chứng cứ thì xem xét khởi tố bị can.

Trong một diễn biến khác, chiều 1-6, ông Đỗ Tấn Sĩ, Chủ tịch xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân cho biết, hiện cháu bé nghi bị chôn sống vẫn đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa La Gi. Sức khỏe cháu đã bình thường, phát triển tốt, địa phương vẫn đang cử người cùng bệnh viện chăm sóc cháu tận tình.

Sức khỏe cháu bé tiến triển rất tốt

Bình luận (0)

Lên đầu trang