Dùng CMND giả lừa hàng loạt cửa hàng bán xe máy

Thứ Năm, 11/10/2018 10:50  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 10-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự Võ Văn Dớt (SN 1992, ngụ ấp Long Khánh 3, xã Tam Phước, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu của CAH Long Thành, Võ Văn Dớt không có nghề nghiệp ổn định lại lười lao động. Để có tiền tiêu xài, Dớt cùng đối tượng tên Thành (chưa rõ lai lịch) rủ nhau đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn sử dụng giấy CMND giả để mua xe trả góp rồi đem bán lấy tiền, không trả tiền cho các chủ tiệm buôn bán xe theo hợp đồng đã ký trước đó.

Mới đây nhất là vào ngày 8-10, Thành điều khiển xe máy chở Dớt đến cửa hàng xe máy Hà Tịnh ở ấp Hiền Đức, xã Phước Thái, huyện Long Thành để thực hiện phi vụ.

Tại đây, Thành đứng bên ngoài chờ, Dớt vào tiệm dùng giấy CMND mang tên Vày Văn Cường, có dán ảnh của Dớt và sổ hộ khẩu photo gặp chủ tiệm mua xe máy hiệu Wave Alpha màu đỏ với giá 19,5 triệu đồng với hình thức trả góp.

Thấy thái độ của vị khách mua hàng có nhiều biểu hiện khả nghi gian lận hơn là người tốt nên nhân viên bán hàng cảnh giác kiểm tra thông tin trên mạng nội bộ của Công ty thì thấy CMND là của người khác, hình ảnh không giống với Dớt.

Nghi ngờ đối tượng này có hành vi gian lận nên nhân viên tìm cách “câu giờ” rồi báo tin cho Công an xã Phước Thái đến đưa về đồn làm việc. Do vụ việc này chưa thực hiện được hành vi nên Dớt tìm cách chối tội, khai báo không thành khẩn.

Đối tượng Võ Văn Dớt

Tuy nhiên, nhận thấy hành vi của đối tượng này trùng hợp với một vụ lừa đảo trước đó vài ngày tại xã Phước Thái nên lực lượng công an tập trung khai thác mở rộng. Qua đấu tranh, Đớt khai nhận vào 17 giờ ngày 5-10-2018, tại cửa hàng xe máy Ngọc Hằng (ấp 1C, xã Phước Thái), Dớt cũng đã sử dụng giấy CMND giả mang tên Lê Vũ Hoài, nhưng dán ảnh của Dớt để mua 1 xe máy hiệu Wave Alpha với giá 19,5 triệu đồng với hình thức trả góp, Dớt trả trước 2,5 triệu đồng.

Sau khi mua được xe, Dớt nhờ Thành bán được 11 triệu đồng. Tương tự, vào ngày 2-10-2018, bằng thủ đoạn trên, Dớt và Thành đến một cửa hàng bán xe máy ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai chiếm đoạt 1 xe Wave màu đen với giá 19,7 triệu đồng, trả trước 3,5 triệu đồng. Sau khi chiếm đoạt được xe, chúng đem bán được 10,5 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Cùng ngày, tại một cửa hàng khác ở huyện Trảng Bom, Dớt và Thành chiếm đoạt một xe Wave Alpha của một cửa hàng khác với giá xe mua là 20 triệu đồng, trả trước 3 triệu đồng. Chiếc xe này chúng cũng nhanh chóng đem bán được 10 triệu đồng bỏ túi.

Ngoài ra, Dớt còn khai nhận trong tháng 9-2018, với thủ đoạn dùng CMND giả, hai đối tượng trên đã chiếm đoạt 1 xe máy của cửa hàng Thiên Kiêm ở thị trấn Long Thành và một số xe máy khác tại địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Trong quá trình điều tra, Công an huyện Long Thành đã thu giữ một số tang vật, gồm: 2 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng, 7 hình thẻ 2x3 của Dớt, nhiều giấy tờ liên quan khác và 3 giấy CMND giả mà Dớt và đồng bọn dùng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các tiệm buôn bán xe.

Hiện lực lượng công an đang truy bắt đối tượng Thành để làm rõ. Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành đề nghị đối tượng này hãy nhanh chóng ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của luật pháp. Nếu người nào bao che, chứa chấp Thành sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang