Bắt giam Trưởng ban Quản lý chung cư Carina

Thứ Năm, 09/08/2018 07:25

|

(CAO) Liên quan đến vụ cháy tại chung cư Carina (P.16 Q.8) gây hậu quả thảm khốc làm 13 người chết và hơn 90 người bị thương, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiến hành khởi, bắt tạm giam thêm Trưởng ban Quản lý chung cư để điều tra các sai phạm có liên quan.

Tối 8-8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt ông Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1985, ngụ Q.Gò Vấp), Trưởng ban Quản lý chung cư Carina về hành vi "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy (PCCC)".

Trước đó vào ngày 20-4, Cơ quan công an cũng đã bắt giam chủ đầu tư dự án này là ông Nguyễn Văn Tùng - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Dịch vụ - Sản xuất Hùng Thanh cũng cùng tội danh.

Vụ cháy chung cư carina gây hậu quả thảm khốc

Trước đó, như Báo CATP đã đưa tin vào khuya 23-3, ngọn lửa xuất phát từ một xe gắn máy Attila dưới hầm để xe rồi sau đó bùng cháy lan các xe máy và ô tô khác tại tầng hầm. Vụ cháy đã gây hậu quả thảm khốc khi làm 13 người chết và hơn 90 người bị thương, hàng trăm xe máy, ô tô bị thiêu rụi.

Trước đó, Đại tá Nguyễn Minh Thông - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM cho biết kết quả điều tra ban đầu xác định chủ đầu tư và ban quản lý chung cư này có nhiều sai phạm trong quản lý, vận hành hệ thống PCCC. Theo đó dù được đưa vào sử dụng từ lâu nhưng chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị mà thuê Công ty CP Dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) quản lý vận hành tòa nhà Carina.

Trong hợp đồng có quy định Công ty SEJCO có trách nhiệm quản lý, vận hành chung cư Carina Plaza, đảm bảo các quy định về vận hành thiết bị PCCC, diễn tập phương án PCCC, hướng dẫn cư dân tại chung cư trong công tác phòng cháy, thoát hiểm, thoát nạn khi xảy ra cháy…

Lực lượng PCCC giải cứu các nạn nhân vụ cháy

Sau đó, SEJCO đã bổ nhiệm ông Tuấn làm Trưởng Ban Quản lý Chung cư Carina. Dù cơ quan chức năng đã kiểm tra và xử phạt nhiều lỗi về PCCC nhưng ban quản lý chung cư này hông thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ trong việc quản lý, kiểm tra, hướng dẫn công tác PCCC, đảm bảo điều kiện thoát hiểm, thoát nạn, hướng dẫn cư dân chung cư thoát hiểm, thoát nạn khi xảy ra cháy… dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang