Bắt 2 nghi can ở Sài Gòn nhắn tin tống tiền nhiều cán bộ văn phòng đoàn ĐBQH

Thứ Sáu, 19/10/2018 10:08

|

(CAO) Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp hai nam thanh niên ngụ tại TP.HCM để điều tra về hành vi liên quan đến việc nhắn tin khủng bố tống tiền hàng loạt cán bộ Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành.

Sáng nay (19-10), Bộ Công an cho biết đã bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng Ngô Xuân Tùng (SN 1988, tạm trú Q.Phú Nhuận) và Lê Văn Thành (SN 1988, quê tỉnh Quảng Ngãi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) để điều tra, làm rõ hành vi khủng bố, đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền hàng loạt cán bộ Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành.

Đối tượng Ngô Xuân Tùng

Trước đó, cán bộ Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội của một số địa phương như Hà Nội, Quảng Trị, Bắc Ninh, Sóc Trăng, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… liên tiếp nhận được tin nhắn đến điện thoại di động với nội dung: “Có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu. Nếu ông đưa tôi 100 triệu, tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và số tài khoản này cho ông chuyển khoản vào, nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Số tài khoản: 060195701256 mở tại Ngân hàng Sacombank”.

Tang vật cơ quan công an thu giữ

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Lãnh đạo Bộ Công an đã giao Cục Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Công an các đơn vị địa phương tổ chức điều tra truy xét.

Mới đây, cơ quan công an đã làm rõ và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp Ngô Xuân Tùng và Lê Văn Thành có liên quan do có hành vi nhắn tin đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ cũng như mục đích nhắn tin tống tiền của hai đối tượng trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang