Nữ nhân viên bảo hiểm lừa đảo hơn 30 tỷ đồng

Thứ Năm, 18/10/2018 09:24

|

(CAO) Là nhân viên hợp đồng của một công ty bảo hiểm, Thắm dùng thủ đoạn lãi suất cao vay hơn 30 tỷ đồng của nhiều người rồi bỏ trốn vào Tây Nguyên. Công an đã tác động với gia đình, kêu gọi, vận động đối tượng về đấu thú.

Ngày 18-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thắm (SN 1980, trú thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Thị Thắm

Trước đó, nhiều người dân đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh trình báo về việc bị Thắm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. ]

Qua điều tra, xác minh, Công an Hà Tĩnh xác định, Nguyễn Thị Thắm vốn là nhân viên hợp đồng của một công ty bảo hiểm trên địa bàn Hà Tĩnh.

Trong quá trình thu phí bảo hiểm, để hoàn thành chỉ tiêu và mở rộng số lượng khách hàng mua bảo hiểm, Thắm đã đi vay tiền của bạn bè, người quen về để nộp trước cho những khách hàng đến hạn thu nhưng chưa có tiền nộp.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 3-2018, việc kinh doanh bảo hiểm không thuận lợi, cộng với số tiền lãi các khoản vay tăng nhanh nên số tiền nợ vượt quá khả năng thanh toán dẫn đến mất khả năng chi trả các khoản nợ đã vay trước đó.

Lúc bị các chủ nợ thúc ép trả cả tiền lãi lẫn tiền gốc, Thắm không muốn mọi người biết mình bị vỡ nợ vì sợ ảnh hưởng đến cá nhân và gia đình. Thắm đã dùng thủ đoạn lãi suất cao vay hơn 30 tỷ đồng của nhiều người ở huyện Thạch Hà và TP. Hà Tĩnh rồi chiếm đoạt.

Sau khi lừa đảo xong, Thắm bỏ trốn vào Tây Nguyên rồi khóa máy điện thoại. Lúc này, các nạn nhân mới tá hỏa biết mình bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Cơ quan điều tra lấy lời khai Nguyễn Thị Thắm

Xác minh, cũng cố đầy đủ tài liệu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thắm về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã gặp gỡ, tác động với gia đình kêu gọi, vận động nên Thắm đã quay về đầu thú.

Để phục vụ công tác điều tra, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đề nghị những ai là nạn nhân bị Nguyễn Thị Thắm lừa đảo hãy đến trình báo tại Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh tại số 268 đường Nguyễn Huy Tự, P.Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh, số điện thoại: 069.2928312 hoặc liên hệ với điều tra viên Đậu Duy Hưng theo số điện thoại: 0914.447537.

Bình luận (0)

Lên đầu trang