Sa lưới sau 3 ngày dùng lựu đạn chống lại công an

Thứ Tư, 17/10/2018 18:09

|

(CAO) Là đối tượng nghiện ma túy và nhiễm HIV nên Vỵ rất liều lĩnh khi dùng lựu đạn chống lại lực lượng công an rồi bỏ trốn. Ba ngày sau, đối tượng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà bố vợ. 

Chiều 17-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành (Nghệ An), cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Đặng Quang Vỵ (SN 1979, trú xóm 10, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và “Tàng trữ vũ khí quân dụng”.

Đặng Quang Vỵ

Theo tài liệu cơ quan điều tra, trước đó lúc 15 giờ chiều 14-10, Vỵ có liên quan đến một vụ đánh nhau nên bị Công an huyện Yên Thành triệu tập lên để xác minh lấy lời khai.

Trong quá trình cũng cố tài liệu, công an phát hiện Vỵ đang có quyết định thi hành án về tội “Cố ý gây thương tích” nên đã thực hiện lệnh bắt giữ. Tuy nhiên, Vỵ đã không chấp hành mà rút lựu đạn và dao từ trong người kháng cự, đe dọa lực lượng công an.

Trước đối tượng côn đồ manh động, lãnh đạo Công an huyện Yên Thành đã có mặt vận động, tuyên truyền nhưng Vỵ vẫn bất chấp, không chịu hợp tác. Đến 21 giờ cùng ngày, Vỵ về nhà anh trai là Đặng Quang Võ (SN 1966, trú xóm 8, xã Bảo Thành) và được người thân vận động nên đã giao nộp quả lựu đạn. Sau đó, trong lúc lực lượng công an đang kiểm tra an toàn quả lựu đạn, Vỵ đã lợi dụng sơ hở cướp lại lựu đạn bỏ trốn.

Sau 3 ngày triển khai lực lượng truy bắt, đến chiều 17-10, Công an huyện Yên Thành đã bắt giữ Vỵ khi đang lẩn trốn tại nhà bố vợ ở xã Thịnh Thành (huyện Yên Thành).

Được biết, Đặng Quang Vỵ là đối tượng nghiện ma túy nặng, bị nhiễm HIV giai đoạn cuối nên rất côn đồ, liều lĩnh.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang