Bắt hai đối tượng cho vay tiền lãi giá… “cắt cổ”

Thứ Sáu, 28/12/2018 08:20  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thực hiện kế hoạch tấn công tội phạm tín dụng đen và qua tin báo của bị hại, nhân dân. Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) vừa bắt giữ các đối tượng cho vay nặng lãi.

Ngày 28-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà cho biết, đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng Ngô Trung Hưng (SN 1996, ngụ phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) và Nguyễn Lương Đức (SN 1992, ngụ xã Phượng Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi “Cho vay nặng lãi”.

Đối tượng Ngô Trung Hưng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 22-12, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Sơn Trà và Công an phường An Hải Đông kiểm tra tại số nhà 196/4 Nguyễn Công Trứ (quận Sơn Trà), phát hiện Hưng và Đức đang tổ chức cho vay nặng lãi.

Qua đấu tranh khai thác và các đối tượng khai nhận, được Nguyễn Xuân Định (SN 1992, ngụ tỉnh Hải Dương) thuê làm việc, với mục đích là cho khách hàng vay tiền, đến căn nhà trên đã được Định thuê để hoạt động cho vay tiền với lãi suất cao từ tháng 8-2018 đến nay.

Hàng ngày, Hưng và Đức đi phát, dán tờ rơi quảng cáo để cho vay tiền với hình thức không cần thế chấp tài sản mà chỉ cần để lại giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu, hóa đơn điện nước. Người vay sẽ được hướng dẫn viết giấy vay tiền ghi tiền vay gốc và tiền lãi trong giấy do các đối tượng chuẩn bị sẵn. Nếu vay thời hạn 20 ngày, lãi suất 365%/năm; 30 ngày, lãi suất 243,33%/năm; 40 ngày thì lãi suất 182, 5%/năm... Hưng và Đức hàng ngày còn đi thu tiền của khách vay.

Đối tượng Nguyễn Lương Đức.

Kết quả điều tra, đã có 16 người vay tiền của 2 đối tượng này với số tiền từ 5 triệu đồng đến 30 triệu đồng, có người đã vay 4-5 lần. Cơ quan CSĐT lập biên bản, thu giữ tang vật là 1 valy hồ sơ khách hàng vay, 1 tập giấy quảng cáo cho vay; 1 USB và 1 máy tính chứa dữ liệu liên quan đến hoạt động cho vay tiền; 1 hộp lăn tay; 3 giấy nộp tiền ngân hàng cùng một số tang vật khác liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Công an quận Sơn Trà đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang