Bắt khẩn cấp tài xế taxi chiếm giữ tài sản của khách

Thứ Bảy, 16/04/2016 10:41

|

(CAO) Thấy khách bỏ quên chiếc ĐTDĐ iPhone 6 Plus trên xe taxi, gã tài xế không những không trả lại mà còn dàn dựng kịch bản đòi tiền chuộc. Chưa kịp lấy tiền hắn bị công an bắt giữ cùng một tên đồng phạm.

Lúc 0 giờ 10 phút đêm 14-4, chị Bùi Hoàng Huyền Trân (SN 1992) đón taxi V. do tài xế Dương Văn Long (SN 1980, ngụ Q7) điều khiển từ đường Nguyễn Cư Trinh đến trước khách sạn số 307 Lý Tự Trọng, P.Bến Thành, quận 1.

Đối tượng Sĩ (áo xanh), Long (áo vàng)

Đến nơi, chị Trân thanh toán tiền và xuống xe đi được vài bước thì hoảng hồn phát hiện chiếc ĐTDĐ iPhone 6Plus để quên trên xe nên gắng sức chạy đuổi theo gọi tài xế nhưng vô vọng. Chứng kiến sự việc, người đi đường là chị Trần Thị Phương (SN 1964) liền chạy xe máy đuổi theo đến giao lộ Lê Thành Tôn – Phạm Hồng Thái thì chạm mặt tài xế nhưng anh ta không đưa điện thoại mà nói sẽ trả trực tiếp cho Trân.

Khi chị Phương chở chủ tài sản đến đây thì Long đã phóng xe bỏ đi mất dạng đồng thời tắt nguồn điện thoại. Nửa giờ sau, chị Trân nhờ bạn liên hệ với tổng đài hãng taxi V. thì được nhân viên tổng đài hỗ trợ tích cực, cung cấp số điện thoại của Long. Bạn chị Trân liên hệ với Long thì gã bảo không không giữ chiếc điện thoại nào.

Sáng cùng ngày, chị Trân đến trụ sở Công ty V. trình báo sự việc. Sau đó, Công ty đã gọi Long lên làm rõ sự việc nhưng anh ta vẫn khăng khăng không giữ tài sản của chị Trân.

Đến khoảng 9 giờ 30 sáng cùng ngày, Long sử dụng số máy lạ điện thoại cho bạn chị Trân bảo mới mua lại chiếc ĐT của Trân với giá 7 triệu đồng, nếu chủ nhân có nhu cầu chuộc lại anh ta rất sẵn lòng. Sau nhiều lần thương lượng, Long đồng ý cho Trân chuộc lại với giá 9 triệu đồng, hẹn giao dịch tại một địa điểm trên địa bàn quận 4.

Biết khách đã “cắn câu”, Long kể lại sự việc cho Lâm Tiến Sĩ (SN 1990, ngụ Q7) việc đang giữ tài sản của Trân để quên trên xe, rồi rủ Sĩ đi đưa điện thoại để lấy tiền chuộc, xong việc sẽ hậu tạ bằng một chầu nhậu. Sỹ đồng ý, khi mang điện thoại giao dịch với bạn Trân thì bị Công an P. Bến Thành bắt giữ. Cùng thời điểm một tổ trinh sát cũng đón và bắt giữ Long.

Sau khi củng cố hồ sơ, chiều 15-4, CAQ1 đã ra quyết định bắt khẩn cấp Dương Văn Long và Lâm Tiến Sĩ để xử lý về tội chiếm giữ tài sản trái phép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang