Bắt kẻ cầm đầu băng bảo kê thu mua sầu riêng

Thứ Ba, 28/08/2018 14:42  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng 28-8, Công an huyện Krông Búk, Đắk Lắk cho biết đã bắt, xử lý 1 đối tượng cầm đầu băng nhóm chuyên tổ chức “bảo kê”, chèn ép các thương lái mua sầu riêng.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Krông Búk, Đắk Lắk xuất hiện một nhóm đối tượng lạ mặt chuyên tổ chức “bảo kê”, “chèn ép” các thương lái mua sầu riêng. Tình trạng này khiến cho tình hình trật tự trên địa bàn phức tạp và các thương lái thu mua sầu riêng hoang mang, lo sợ.

Sau một thời gian mai phục, Công an huyện Krông Búk đã bắt được đối tượng Phạm Văn Lương (SN 1987, trú xã Cư Né, huyện Krông Búk, Đắk Lắk) khi đang nhận tiền bảo kê từ các thương lái.

Tại cơ quan công an, Lương khai nhận đã tụ tập một nhóm thanh niên khoảng 10 người đều có tiền án rồi chia nhau các địa bàn lân cận nếu thấy thương lái đến một số vườn rẫy để thu mua sầu riêng, thì Lương  cùng đồng bọn tìm gặp ép buộc cứ một tấn quả sầu riêng mua của người dân thì phải nộp cho nhóm Lương 2 triệu đồng, nếu không sẽ bị đánh.

Lương từng có một tiền án 5 năm 6 tháng tù giam về tội trộm cắp.

Đối tượng Lương tại cơ quan Công an

Hiện Công an huyện Krông Búk đang tích cực điều tra để làm rõ vai trò những đối tượng liên quan trong đường dây bảo kê sâu riêng của đối tượng Phạm Văn Lương.

Những năm gần đây tình trạng bảo kê, chèn ép việc mua bán nông sản nói chung và sầu riêng nói riêng diễn ra khá phức tạp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Việc bắt xử lý một đường dây bảo kê nông sản như thế này sẽ góp phần ổn định tình hình trật tự trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và để người dân cũng như các thương lái yên tâm hơn trong vụ mùa thu hoạch sầu riêng.

Bắt nhóm 9X “bảo kê” thu mua sầu riêng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang