Gia Lai:

Bắt một phụ nữ mang thai vận chuyển 39kg pháo nổ

Thứ Hai, 16/01/2017 09:54  | Chí Dũng

|

(CAO) Một phụ nữ đang mang thai đã vận chuyển 39kg pháo nổ các loại thì bị Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) bắt giữ.

Chiều 15-11, Công an huyện Đức Cơ cho biết vào khoảng 19h50 ngày 11-1, trong quá trình tuần tra tại địa bàn xã Ia Na, cơ quan chức năng đã phát hiện và bắt giữ Phạm Thị Quế (SN 1990, trú tại C6, xã Ia Nan, Đức Cơ, Gia Lai) đang có hành vi vận chuyển pháo nổ.

Tang vật thu giữ được gồm 2 loại pháo: Pháo nổ dạng bi và Pháo bông dạng bánh với khối lượng 39 kg.

Tại cơ quan công an, Quế khai nhận mình mua số pháo này từ một số đối tượng lạ mặt về địa phương bán kiếm lời. Vì Quế đang mang thai nên tạm thời cơ quan công an huyện Đức cơ đã cho gia đình bảo lãnh về nhà.

Đối tượng Quế cùng tang vật

Năm nào cũng vậy, cứ đến thời điểm gần Tết Nguyên đán là các đối tượng buôn bán pháo nổ lậu “vào mùa”. Do lợi nhuận từ hành vi phi pháp này cao nên bất chấp các chế tài xử phạt, các đối tượng tìm mọi cách vận chuyển, tiêu thụ pháo.

Từ khoảng tháng 12 đến nay, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp bắt giữ các vụ vận chuyển pháo đưa vào địa bàn tỉnh tiêu thụ với các thủ đoạn tinh vi, phức tạp. Trong đó, địa bàn được xem nóng nhất là huyện Đức Cơ - huyện biên giới, nơi có Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang