Bắt nghi phạm giăng bẫy "mua gà" rồi sát hại nữ sinh viên

Thứ Ba, 12/02/2019 08:52  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Cơ quan Công an đã bắt giữ Vương Văn Hùng - nghi phạm sát hại cô gái khi đi ship gà cho mẹ vào chiều 30 Tết gây xôn xao dư luận ở Điện Biên. Hùng bị bắt giữ sau nhiều ngày lẩn trốn.

Sáng 12-2, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã bắt giữ Vương Văn Hùng (SN 1984) - nghi phạm sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên (21 tuổi, trú đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Đối tượng Vương Văn Hùng

Chị Duyên đi ship gà theo yêu cầu của khách vào chiều 30 Tết và sau đó mất tích. Sáng mồng 3 Tết, các lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể chị này tại một ngôi nhà hoang.

Cơ quan Công an khám xét nơi lẩn trốn của Hùng.

Trước đó, ngày 11-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà người thân của Vương Văn Hùng tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên - nơi nghi can lẩn trốn sau khi gây án.

Được biết, Vương Văn Hùng có nhiều tiền án, sau khi ra tù hắn không về nhà mà thường xuyên ở nhà cậu mợ. Công an tỉnh Điện Biên nghi vấn Hùng là kẻ cầm đầu một nhóm người có hành vi lập mưu dụ nạn nhân đến nơi vắng để xâm hại tình dục rồi sát hại và cướp tài sản.

Như CAO đã đưa tin, khoảng 17 giờ ngày 4-2 (chiều 30 Tết), trong lúc chị Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bán gà ngoài chợ Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ với mẹ thì có một người đàn ông khoảng từ 36 - 38 tuổi tới hỏi mua gà với số lượng lớn.

Nữ sinh Cao Mỹ Duyên là cô gái xinh xắn, ngoan hiền

Người đàn ông này sau đó đã xin số điện thoại của Duyên và đến 18 giờ cùng ngày thì liên lạc lại mua 13 con gà và yêu cầu chị Duyên chuyển đến khu vực chợ C13, P.Thanh Trường.

Đến khoảng 18 giờ 30, theo yêu cầu của khách, chị Duyên trực tiếp chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu, khi đi Duyên mặc một chiếc áo khoác trắng, điều khiển xe máy nhãn hiệu Wave LX, BKS: 27H -7407.

Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ đồng hồ đi giao hàng, gia đình không liên lạc điện thoại được cho con gái, nghi ngờ có chuyện không hay nên vào lúc 20 giờ cùng ngày đã trình báo sự việc cho Công an TP.Điện Biên Phủ.

Quá trình tìm kiếm từ 30 Tết, đến sáng mồng 3 Tết, gia đình nhận tin sét đánh khi lực lượng chức năng tìm thấy thị thể chị Duyên tại khu vực chuồng chăn nuôi lợn của một ngôi nhà vắng chủ ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên (cách đường Quốc lộ 12 khoảng 50m) trong tư thế không mặc quần, nón bảo hiểm úp lên mặt.

Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết thêm, hiện cơ quan công an đang khẩn trương tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang