Bắt băng cướp giật chuyên mặc áo xe ôm công nghệ khi gây án

Thứ Tư, 20/11/2019 16:06  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 20-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Quân (SN 2001), Đặng Tuấn Anh (SN 1999, cả hai đều trú tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi “Cướp giật tài sản” và Quách Lý Kiên (SN 1971, trú thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Qua công tác nghiệp vụ trên địa bàn, các trinh sát Công an quận Đống Đa phát hiện trong thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Các đối tượng phạm tội rất manh động, liều lĩnh, lợi dụng sơ hở của người dân để thực hiện đến cùng hành vi gây án.

Các đối tượng bị bắt giữ

Từ những thông tin trên, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Đống Đa vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 25-10, Công an quận Đống Đa bắt giữ 2 đối tượng gồm Lê Văn Quân và Đặng Tuấn Anh. Mở rộng điều tra, được biết trước đó, tháng 10-2019, cặp đôi Quân-Tuấn Anh gây ra 8 vụ cướp giật tài sản của người đi đường, chủ yếu là dây chuyền vàng có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, khoảng đầu tháng 10-2019, Quân chở Tuấn Anh trên xe Exciter, cướp giật một chiếc dây chuyền của 2 thanh niên đi trên đường Cầu Giấy. Sau đó, các đối tượng mang về huyện Chương Mỹ bán được 13,4 triệu đồng.

Thấy cướp giật quá dễ dàng, ngày 13-10, hai đối tượng tiếp tục đi “săn mồi” và cướp giật một dây chuyền có mặt hình đại bàng của một thanh niên đi xe Honda SH trên phố Xã Đàn, quận Đống Đa, bán được 42 triệu đồng.

Liên tục các ngày sau đó, Quân và Tuấn Anh đều đặn đi cướp giật, tài sản với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Đặc biệt, ngày 15-10, tại phố Xã Đàn, các đối tượng cướp giật một sợi dây chuyền rồi bán cho Quách Lý Kiên được 101 triệu đồng.

Được biết, các đối tượng trong vụ án này là những thanh niên rất trẻ, mê chơi game. Trong những lần gây án, đối tượng Lê Văn Quân và Đặng Tuấn Anh thường mặc áo xe ôm công nghệ rồi áp sát “con mồi” để cướp giật dây chuyền và nhóm này chuyên cướp giật dây chuyền của nam giới đi một mình trên đường vắng.

Hiện Công an quận Đống Đa đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang