Bắt nhóm giả danh Công an cướp 50 triệu tại sòng bạc

Thứ Bảy, 08/02/2020 10:02  | H.Chuyên

|

(CAO) Chiều 7/2, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng đã khen thưởng đột xuất tập thể và các cá nhân đã có thành tích khám phá nhanh vụ giả danh Công an cướp tài sản xảy ra trên địa bàn xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện và Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng - Đại tá Nguyễn Minh Ngọc đã nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận thành tích của tập thể cán bộ, chiến sỹ Ban chuyên án đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, khám phá thành công vụ cướp tài sản trong thời gian ngắn, củng cố uy tín, hình ảnh lực lượng công an và niềm tin của quần chúng nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện trao bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia đấu tranh khám phá chuyên án

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã trao bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân và thưởng nóng 10 triệu đồng cho Ban chuyên án; Giám đốc Công an tỉnh cũng trao tặng giấy khen cho 5 cán bộ có thành tích xuất sắc trong tham gia đấu tranh khám phá chuyên án và 1 quần chúng có nhiều đóng góp trong việc cung cấp thông tin, hỗ trợ điều tra.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 20 phút ngày 27/1/2020, ông Nguyễn Trung Kiên (ngụ xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) đến cơ quan công an trình báo vụ việc vào rạng sáng 27/1 (tức mùng 3 Tết nguyên đán Canh Tý) có nhóm đối tượng lạ mặt xông vào nhà ông và tự xưng là “Công an”, các đối tượng có mang theo khóa số 8, súng điện, máy bộ đàm...

Ba đối tượng Tâm, Kha, Minh tại cơ quan công an

Lúc đó, trong nhà ông Nguyễn Trung Kiên đang tổ chức đánh bài ăn tiền, các đối tượng tự xưng "Công an" đã yêu cầu những người đang có mặt trong nhà lấy hết tiền ra. Khi đó, 2 trong số các đối tượng đã sử dụng dây rút trói tay 2 người. Sau khi lấy hết số tiền khoảng 50 triệu đồng thì các đối tượng nhanh chóng bỏ đi.

Nhận thấy vụ việc gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, hình ảnh của lực lượng công an.

Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Mỹ Xuyên xác lập Chuyên án khẩn trương điều tra, xác minh, củng cố chứng cứ, truy tìm các đối tượng gây án.

Sau 4 ngày tích cực khẩn trương, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác minh được các đối tượng thực hiện hành vi cướp tài sản. Qua đấu tranh khai thác, lực lượng đã bắt giữ được 3 đối tượng gồm Hoàng Viết Tâm (21 tuổi), Nguyễn Minh Kha (24 tuổi) và Lê Văn Minh (28 tuổi).

Cả 3 đối tượng đều thừa nhận đã gây ra vụ giả danh cướp tài sản trong vụ án. Ngoài ra, thông qua lời khai của các đối tượng được biết còn 2 đối tượng khác đang lẩn trốn, trong đó có đối tượng Thạch Đạt (30 tuổi, trú tại huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) là chủ mưu cầm đầu.

Công an tỉnh Sóc Trăng đang tiếp tục kêu gọi các đối tượng còn lại ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Người nào bao che, chứa chấp các đối tượng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang