Nổ súng bắt nữ quái xây ‘pháo đài ma túy’ cài điện xung quanh

Thứ Sáu, 20/04/2018 19:56  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 20-4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị triệt phá ổ ma túy và bắt giữ một phụ nữ để làm rõ hành vi buôn bán tàng trữ ma túy trái phép.

Nghi phạm bị bắt là Trần Thị Thanh (SN 1975, quê huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa; trú xã Hồng Vân, huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế). Trước đó, nhận được tin báo quần chúng nhân dân, từ tháng 9-2017, lực lượng cảnh sát ma túy Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện trên địa bàn huyện A Lưới có nhiều con nghiện thường được một đối tượng ở địa phương cung cấp ma túy.

Đối tượng Trần Thị Thanh

Sau khi lập chuyên án, cơ quan đã cử trinh sát mật phục theo dõi và phát hiện Thanh đã xây dựng nhà mình như một “pháo đài” kiên cố với hàng rào cao 2 mét bằng lưới B40. Hệ thống hàng rào này được kết nối với dây điện, nếu phát hiện “có biến”, Thanh kích điện để ngăn cản lực lượng chức năng.

Nhận thấy thời cơ "cất lưới" đã tới, vào khoảng 9 giờ, ngày 18-4, lực lượng Công an và BĐBP tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bất ngờ ập vào nhà riêng của Thanh ở thôn Ka Cú 2, xã Hồng Vân và bắt quả tang đối tượng đang mua bán trái phép chất ma túy. Lúc này Thanh cùng 2 con trai quyết liệt chống trả buộc lực lượng chức năng phải nổ súng trấn áp.

Tại thời điểm kiểm tra, khám xét nhà ở đối tượng, cơ quan công an thu giữ 5,7 gram ma túy (hêrôin) được Thanh gói trong túi ni long; 4 gói thuốc nổ (trọng lượng gần 1kg), dùi cui điện,… Tại cơ quan công an, Thanh đã khai nhận hành vi của mình, Toàn bộ số ma túy đều được Thanh lấy từ Lào về sau đó bán cho con nghiện trên địa bàn và công nhân thi công thủy điện.

Tang vật của vụ án

Để "che mắt" cơ quan chức năng, Thanh nuôi 3 con chó dữ và một đàn ngỗng để dễ dàng phát hiện tiếng động nhằm đối phó. Mỗi lần bán ma túy, các đối tượng nghiện không vào nhà Thanh mà đứng ngoài ném tiền qua hàng rào vào trong.

Được biết, Thanh có chồng là người địa phương nhưng đã ly dị. Đối tượng này từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hiện cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi tàng trữ và buôn bán trái phép chất ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang