Bắt tạm giam nguyên Tổng Giám đốc VN Pharma Nguyễn Minh Hùng

Thứ Hai, 23/10/2017 14:47  | Kim Phát

|

(CAO) Lúc 14 giờ 20 chiều 23-10, TAND Cấp cao tại TP.HCM ra quyết định bắt tạm giam Nguyễn Minh Hùng, nguyên Tổng Giám đốc VN Pharma và Võ Mạnh Cường. Thời hạn tạm giam để điều tra là 90 ngày.

Phiên xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Minh Hùng, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP VN Pharma và các đồng phạm diễn ra từ ngày 19-10, theo kháng nghị yêu cầu hủy án của VKSND Cấp cao tại TP.HCM và kháng cáo xin giảm án, kháng cáo kêu oan của 6 bị cáo.

Bắt tạm giam Nguyễn Minh Hùng, nguyên Tổng Giám đốc VN Pharmar

Trước đó, sau khi TAND TP.HCM tuyên phạt cùng mức án 12 năm tù thì Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hàng hải quốc tế H&C đều có đơn kháng cáo, Cường kháng cáo kêu oan.

Bảy bị cáo khác lãnh từ 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo đến 5 năm tù về các tội "Buôn lậu" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Theo án sơ thẩm, Hùng và Cường chỉ đạo thuộc cấp làm giả hồ sơ để nhập các lô thuốc điều trị ung thư giả. Trị giá lô hàng hơn 5 tỉ đồng.

Trong vụ án này, có nghi án các bị cáo chi hoa hồng cho bác sĩ để tuồng thuốc điều trị ung thư giả vào bệnh viện bán cho bệnh nhân. Vấn đề này đã được TAND TP.HCM kiến nghị Bộ Công an, VKSND Tối cao làm rõ.

Vụ VN Pharma: Đường đi của thuốc ung thư giả
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang