Tên cướp giật kéo lê nạn nhân hàng chục mét ở Sài Gòn đã bị bắt

Thứ Hai, 23/04/2018 23:12

|

(CAO) Liên quan đến vụ một cô gái bị kẻ cướp kéo lê trên phố ở Sài Gòn gây xôn xao dư luận, quyết liệt vào cuộc điều tra, từ những manh mối mờ mịt, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM đã nhanh chóng làm sáng tỏ, bắt gọn tên cướp manh động.

Tối 23-4, Đội hình sự Đặc nhiệm (Đội 3) thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP. HCM cho biết, vừa phối hợp cùng Công an Q.1 bắt được đối tượng Trương Hồng Thái (tự Quốc, SN 1995, ngụ hẻm 122 đường Tôn Đản, P.10, Q.4), là thủ phạm gây ra vụ cướp giật kéo lê cô gái tại giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học (P. Cô Giang, Q.1) gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Đối tượng Thái tại cơ quan công an

Trước đó, vào sáng 19-4, camera hành trình của một ô tô khi lưu thông đến giao lộ này đã vô tình ghi lại cảnh cô gái trẻ bị một nam thanh niên điều khiển xe máy áp sát cướp giật tài sản rồi kéo lê trên đường hàng chục mét qua ngã tư khiến nhiều người đi đường khiếp vía.

Vụ việc diễn ra chớp nhoáng khiến nhiều người đang dừng chờ đèn đỏ ngỡ ngàng, không kịp phản ứng. Một cảnh sát giao thông cố gắng đuổi theo tên cướp nhưng không kịp vì tên cướp phóng xe với tốc độ quá nhanh.

Sau khi đoạn clip trên được tung lên mạng đã khiến nhiều người rất bức xúc trước sự táo tợn, manh động của đối tượng và mong muốn công an nhanh chóng bắt được tên cướp, xử thật nghiêm để răn đe. Sau khi được báo cáo vụ việc, đích thân Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM đã trực tiếp chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, trong đó Phòng Cảnh sát hình sự đóng vai trò chủ đạo nhanh chóng vào cuộc điều tra phá án.

Đánh giá đây là một vụ án khó khi đối tượng ra tay rất nhanh, các nhân chứng đều không kịp nhận dạng tên cướp và hình ảnh từ camera giám sát hành trình cũng rất mờ. Tuy nhiên, để người dân thành phố yên tâm, Ban giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo các đơn vị bằng mọi giá phải nhanh chóng bắt được đối tượng gây án.

Tiếp nhận sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, Phòng Cảnh sát Hình sự phân công Đội 2 và Đội 3 khẩn trương xác minh các đầu mối để truy xét. Hàng chục trinh sát được tung xuống các địa bàn khu vực xảy ra vụ án để lần tìm các manh mối.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội 3 phối hợp cùng Công an Q.1 đã xác định được đối tượng gây án. Đến 18 giờ ngày 23-4, các trinh sát hình sự đã bắt giữ được Trương Hồng Thái và thu hồi chiếc điện thoại tang vật mà tên cướp giật được của nạn nhân.

Tại cơ quan công an, Thái khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết từng có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản”. Hôm gây án, Thái chở bạn gái đi làm về thì thấy chị Trần Kim Thoa (SN 1994, ngụ Q.9) đang cầm điện thoại đứng bên đường nên ra tay cướp giật.

Hiện vụ án đang khẩn trương được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang