Bắt tên cướp tài xế taxi

Thứ Năm, 12/05/2016 20:46

|

(CAO) Ngày 11-5-2016, CA tỉnh Bình Dương ra quyết định tạm giữ Nguyễn Minh Trí (SN 1993, ngụ P. Tân An, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương ), để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản xe taxi.

Lúc 8 giờ ngày 10-5-2016, Trí đón xe taxi do anh Trần Văn Bắc ( SN 1987, ngụ xã Đại Lào, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, là tài xế của hãng taxi Vinasun) điều khiển đi từ TP. Hồ Chí Minh đến Huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Khoảng 11 giờ cùng ngày thì đến ngã tư Chơn Thành, Trí yêu cầu anh Bắc chở lên cổng khu công nghiệp Minh Hưng – Hàn Quốc. Đến nơi, Trí nói anh Bắc rẽ vào khu công nghiệp và đi lòng vòng trong lô cao su phía sau khu công nghiệp. Sau đó lại quay ngược trở lại ngã tư Chơn Thành, rồi chạy về hướng tỉnh Bình Dương được khoảng 01 km thì Trí nói anh Bắc rẽ vào đường đất đỏ phía bên tay trái. Tiếp tục chạy được khoảng 500 m, đến khu vực đường vắng, không có nhà dân thuộc ấp 1, xã Thành Tâm thì Trí lấy một con dao gấp dài 30 cm thủ sẵn trong người dí vào bên hông phải của anh Bắc khống chế yêu cầu đưa tiền và điện thoại cho Trí, nếu không đưa thì Trí đâm.

Do bị uy hiếp nên anh Bắc dừng xe lại, lấy điện thoại di động hiệu Nokia lumia 800 màu đen (trị giá 7.000.000đ) đưa cho Trí và mở cửa bước xuống xe lấy ví định đưa tiền cho Trí. Cùng lúc này anh Bắc thấy có người dân đi qua liền đóng của lại và tri hô cướp thì Trí mở cửa xe bỏ chạy ra hướng QL13. Anh Bắc điều khiển xe đuổi theo và tiếp tục truy hô nhờ sự hỗ trợ của người dân. Khi truy đuổi ra đến QL13 thì khống chế và bắt được Trí cùng tang vật bàn giao cho Cơ quan Công an để

Trước đó, CA Tây Ninh cũng bắt giữ Lê Văn Phước, 27 tuổi ngụ ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành, Tây Ninh cũng bằng thủ đoạn điều xe taxi đến chở đi vào đường vắng để ra tay cướp tài sản.

Tối 8-8-2015, sau khi uống cà phê tại quán V.P thuộc phường 3, TP Tây Ninh, Phước lấy theo 1 cái muỗng dùng làm hung khí, sau đó giấu xe máy trong con hẻm vắng trên địa bàn rồi điện thoại đến tổng đài taxi yêu cầu 1 xe taxi kêu xe đến đón. Chừng 5 phút sau, chị Cao Thị H.T. điều khiển xe 7 chỗ đến điểm hẹn thấy Phước đi bộ từ trong hẻm ra tay cầm nón bảo hiểm. Lên xe Phước yêu cầu chị T. chở đến xã Phan huyện Dương Minh Châu.

Đối tượng Lê Văn Phước

Đến xã Phan, thấy đường vắng người chị T. cảnh giác nên dò hỏi gần đến chưa thì Phước nói chạy đến khu vực trồng dược liệu trà Tâm Lan. Chạy thêm một đoạn có nhiều rẫy mì, cao su , Phước bất ngờ dùng cái muỗng kề cổ yêu cầu dừng xe, tắt đèn, đưa điện thoại. Nạn nhân tưởng Phước dùng dao khống chế nên móc hết tiền trong túi được 1.600.000 đồng, 2 điện thoại Iphon 4S và Nokia X1 đưa hết. Chiếm đọat tài sản, hung thủ kéo bị hại vào rẫy cao su ép quan hệ nhưng chị H.T. la hét van xin , sợ có người nghe Phước lôi chị T. trở ra kéo vào trong xe bắt ép quan hệ. Thấy Phước còn đứng ngoài chưa vào xe chị T. liền chốt khóa cửa không cho Phước vào rồi nổ máy chạy đến Công an xã trình báo. Thấy động Phước bỏ trốn.

Nhận được tin báo, Công an huyện Dương Minh Châu huy động lực lượng Công an các xã Phan, xã Chà Là đến hiện trường truy tìm đối tượng.

Do trời tối, thủ phạm không để lại manh mối gì nên công tác điều tra hết sức khó khăn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 9-8-2015, CA nhận được tin báo có người điện thoại cho một tài xế nữ đến xã Ninh Điền , H Châu Thành chở 1 khách nữ về huyện Tân Biên. Nhận định có khả năng đây chính là đối tượng đang truy tìm, đang chuẩn bị ra tay thực hiện tiếp vụ cướp khác. Kế hoạch bắt giữ được vạch ra, một mặc tổng đài cho số điện thoại của chị T. để đối tượng hẹn điểm đến đón còn mặc khác bố trí lực lượng phục kích quanh khu vực xã Ninh Điền .

Không nằm ngoài dự đón, khi chị T. điều khiển xe đến điểm đón thì “cố nhân” xuất hiện liền báo động cho Công an ập đến bắt Phước. Phước khai nhận hàng ngày đi làm mướn mà không có tiền nên Phước đã nghĩ đến chuyện cướp tài sản.

Sau khi gây án, Phước đón xe ôm trở lại khu vực phường 3, TP Tây Ninh lấy xe về nhà đưa tiền cho vợ rồi lấy điện thoại Iphon 4S mang đi bán được 1.700.000 đồng còn điện thoại Nokia X1 đưa cho vợ xài. Sau khi hết tiền, y định thực hiện tiếp thì bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang