Bắt xe khách chở nửa tấn thịt thối đã được đóng dấu kiểm dịch

Chủ Nhật, 03/01/2016 17:43  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong lúc làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT phát hiện một xe khách vận chuyển gần 1 tấn thịt bò, trong đó có 500kg thịt đã bốc mùi hôi thối, có đóng dấu kiểm dịch thú y.

Lúc 2 giờ ngày 3-1, tổ công tác của đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1 thuộc Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trong lúc làm nhiệm vụ trên QL1A, tại km 806 (đoạn thuộc thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) đã kiểm tra xe khách giường nằm BS: 30Z-7819 chạy hướng Bắc – Nam do Trịnh Tuấn Hào (45 tuổi, trú quận 8, TP.HCM) điều khiển do có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác phát hiện có 14 thùng xốp, bên trong chứa đuôi, lưỡi, óc, chân bò nặng khoảng 800kg đựng ở thùng xe. Sáng cùng ngày, lực lượng Cảnh sát môi trường và Chi cục thú y tỉnh Thừa Thiên Huế cùng kiểm định lô hàng này thì phát hiện có 8 thùng chân bò (500kg) có đóng dấu kiểm dịch của trạm thú y huyện Phú Xuyên (Chi cục thú y Hà Nội) ở bên ngoài nhưng không có giấy tờ chứng nhận kiểm dịch.

Các thùng xốp chứa thịt thối được phát hiện - Ảnh: Hoàng Quân

Cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ 8 thùng chân bò để lấy mẫu kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; làm rõ việc các thùng hàng có đóng dấu của cơ quan kiểm dịch mà không có giấy chứng nhận kiểm dịch; xử phạt vi phạm hành chính đối với xe khách 2,5 triệu đồng về lỗi vận chuyển hàng thực phẩm không có giấy tờ hợp lệ và tước giấy phép lái xe 30 ngày.

Tài xế khai nhận được thuê chở số hàng trên từ Hà Nội vào Đà Nẵng để tiêu thụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang