Bé trai 10 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện sau 2 giờ mổ

Thứ Sáu, 06/11/2015 08:21  | Lê Long

|

(CAO) Nạn nhân là bé trai Vũ Trường Sang (10 tháng tuổi), con của chị Lê Thị Bằng, ngụ tại khu phố 11, P.Bình Tân, TX.La Gi, tỉnh Bình Thuận. Khi sinh ra, bé Sang bị dị tật ở bộ phận sinh dục, tinh hoàn không điều nhau nằm sát bẹn.

Ngày 2-11, gia đình đưa cháu Sang đến Bệnh viện TX.La Gi làm xét nghiệm. Sáng 4-11, bệnh viện thông báo sẽ phẫu thuật cho cháu, ca mổ do bác sĩ Ch. phụ trách.

Ca mổ được bắt đầu từ lúc 10 giờ 30 đến 11 giờ 30, bệnh nhi chậm hồi tỉnh và được hồi sức cấp cứu. Đến 14 giờ 15, cháu Sang được đưa vào hậu phẫu nhưng không hiệu quả và đến 15 giờ 30 cháu Sang ngưng tim.

Đến 16 giờ cùng ngày, gia đình được thông báo vào phòng gặp bệnh nhân vì tiên liệu không qua khỏi do bé có bệnh tim bẩm sinh. Gia đình cho rằng lý do bệnh viện đưa ra không thuyết phục nên đã kéo đến bệnh viện rất đông để yêu cầu làm rõ cái chết bất thường.

Bệnh viện xảy ra vụ việc - Ảnh: Internet

Ban Giám đốc bệnh viện và các y, bác sĩ đã hết sức động viên gia đình bình tỉnh và báo cáo với các ngành chức năng cấp trên, đồng thời nhờ lực lượng công an bảo vệ và giải tán đám đông.

Sáng 5-11, ông Đỗ Văn Anh, Giám đốc Bệnh viện La Gi cho biết, cơ quan pháp y tỉnh đã khám nghiệm, xác minh làm rõ cái chết của cháu bé. Theo đó, cháu Sang có gan lớn, lách lớn, khối u lớn 6.5cm x 3.5cm x 3.5cm nằm trong trung thất đè lên tim. Nguyên nhân tử vong đang chờ cơ quan pháp y kết luận.

Từ chiều qua, Ban giám đốc cùng với nhiều cán bộ nhân viên bệnh viện đến tận nhà chị Lê Thị Bằng để chia sẻ cùng gia đình lo hậu sự, bệnh viện đã chi hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng và toàn bộ tiền chi phí mai táng, đồng thời cử người ở lại gia đình cùng chung lo đón tiếp người đến viếng.

Bà Phùng Thị Thọ, Chủ tịch UBND TX.La Gi cho biết đã chỉ đạo tất cả các ban ngành tại địa phương cùng chung tay lo hậu sự và động viên gia đình nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang