Hà Tĩnh:

Con nợ bị những trận đòn tàn khốc vì vay lãi nặng

Thứ Bảy, 03/10/2020 15:15

|

(CATP) Do cần tiền chi tiêu, một thanh niên đã vay “nóng” tiền nặng lãi. Sau nhiều tháng trả lãi đều đặn, sau đó người này không có khả năng tiếp tục trả tiền nên bị bắt đánh đập dã man rồi ép ghi nợ từ 15 triệu đồng lên 40 triệu đồng.

Lãi suất 109,5%/ năm

Sau 3 ngày được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) nhưng đến nay anh Lê Hữu Việt (SN 1992, trú khối 17, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vẫn chưa hết run sợ, đau đớn bởi trận đòn tàn khốc của những kẻ cho vay nặng lãi.

Anh Lê Hữu Việt đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP.Hà Tĩnh

Theo trình bày của anh Việt, khoảng năm 2016 đến năm 2018, do khó khăn về kinh tế nên anh đã 4 lần vay của Phan Văn Giang (trú xóm 3, xã Phú Phong, thị trấn Hương Khê) tổng cộng 50 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/1 triệu đồng/ 1 ngày (tương đương 109,5%/năm). Một thời gian sau, anh Việt đã gom góp trả đủ cả gốc lẫn lãi.

Đến cuối năm 2018, do cần tiền để làm việc riêng, anh Việt lại tìm đến Giang vay 15 triệu đồng cũng với lãi suất như trên. Sau nhiều tháng liên tục trả lãi đều đặn cho Giang, đến tháng 6-2019, anh Việt gặp khó khăn trong công việc nên không có tiền trả tiếp. Anh Việt sau đó xuống TP.Hà Tĩnh xin làm nghề lái xe taxi.

Tháng 7-2020, Phan Văn Giang đã cho 2 tên đàn em xuống TP.Hà Tĩnh gặp anh Việt để “nói chuyện”. Tại đây, sau khi gặp anh này, 2 nam thanh niên đã thay nhau đánh đập nạn nhân. Bị đánh đau, anh Việt điện thoại cho Giang nói đàn em đừng đánh nữa, anh sẽ nói gia đình đến gặp rồi tìm cách trả nợ. Sau đó, bố anh Việt là ông Lê Hữu Chức (SN 1933) đến nhà gặp hứa sẽ sớm trả nợ thì Giang mới chịu cho đàn em ngừng tay, không đánh đập, hành hạ nữa.

Đánh đập dã man, bắt ghi nợ từ 15 triệu đồng lên 40 triệu đồng

Anh Lê Hữu Việt bị đánh đập thương tích, bầm tím khắp người

Chiều 29-9-2020, anh Việt chở một người bạn từ TP.Hà Tĩnh về quê ở thị trấn Hương Khê để đánh bóng chuyền. Sau khi chơi bóng chuyền xong, khoảng 18 giờ 45, lúc anh Việt chuẩn bị ra về thì có 2 đối tượng lạ mặt gọi ra ngoài nói chuyện. Khi anh Việt vừa đi ra khỏi sân bóng thì Phan Văn Giang xuất hiện, ép anh này lên xe máy đưa về tiệm cầm đồ.
 

Tại đây, anh Việt bị các đối tượng đẩy vào bên trong rồi đóng cửa kín lại. Giang sai đàn em lấy một cây gậy dài khoảng 1 mét rồi trực tiếp đánh vào người anh Việt. “Giang đã cầm gậy đánh mạnh liên tiếp vào tay, lưng tôi. Mặc cho tôi van xin, Giang vẫn không dừng tay mà còn nói, tao đã đánh rất nhiều thằng như mày rồi mà chưa thằng nào chết đâu. Sau đó, Giang bắt tôi cởi quần, áo nằm xuống sàn nhà để tiếp tục đánh. Sau khi đánh tôi bầm tím khắp người, Giang yêu cầu tôi phải viết giấy nợ 38 triệu đồng thì mới dừng tay. Tôi bảo, sao nợ 15 triệu đồng mà bắt viết giấy nợ 38 triệu đồng thì anh ấy lại giơ gậy lên đánh tiếp. Bị đánh đau liên tục trong một thời gian dài, tôi đã không chịu đựng nổi đòn roi tàn khốc nên đành đồng ý nợ 38 triệu đồng” – anh Việt kể.

Theo anh Việt, sau khi anh đồng ý, Giang đã không đánh đập nữa mà đưa cho một tờ giấy được đánh máy sẵn rồi bắt ghi vào đó là nợ 40 triệu đồng, chứ không phải 38 triệu đồng. Lần này, sợ bị tiếp tục đánh đau, anh Việt không dám thắc mắc nữa mà ngoan ngoãn làm theo. Mặc dù anh Việt đã ký tên cẩn thận nơi giấy nợ nhưng Giang vẫn không yên tâm, lấy mực đỏ bắt anh này lăn tay điểm chỉ vào giấy nợ. Xong mọi việc, Giang mới thả anh Việt ra về.

Sau khi về đến phòng trọ ở TP.Hà Tĩnh, anh Lê Hữu Việt được vợ đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, anh Việt nhập viện trong tình trạng bị đa chấn thương vùng khuỷu tay trái, vai phải, lưng, mông…

Trao đổi với phóng viên, thượng tá Phan Xuân Công – Trưởng Công an huyện Hương Khê cho biết, sau khi nắm được sự việc, đơn vị đã tiến hành bắt giữ Phan Xuân Giang cùng 3 đối tượng liên quan để phục vụ công tác điều tra. Vụ việc vẫn đang được Công an huyện Hương Khê điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang