Đối tượng cho vay nặng lãi hơn 120%/năm ở vùng quê

Thứ Hai, 02/12/2019 10:44  | Hoàng Quân

|

(CAO) Từ Hà Nội vào Thừa Thiên – Huế, Đặng Đình Đoàn (29 tuổi) hoạt động cho vay lãi nặng. Chỉ trong thời gian ngắn, có 30 người vay tiền và Đoàn thu lợi được 70 triệu đồng.

Ngày 2-12, Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Đặng Đình Đoàn (SN 1990, ngụ phố Trần Quý Cáp, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) về hành vi “Cho vay lãi nặng”.

Đối tượng Đặng Đình Đoàn (SN 1990, ngụ phố Trần Quý Cáp, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) bị bắt về hành vi “Cho vay lãi nặng”.

Khám xét nơi ở, nơi làm việc của Đoàn, Cơ quan CSĐT thu giữ các hồ sơ, tài liệu, chứng cứ liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng. Qua đấu tranh khai thác và đối tượng khai nhận, tháng 5-2019, Đặng Đình Đoàn từ TP.Hà Nội vào Thừa Thiên - Huế để hành nghề cho vay tiền lấy lãi. Thời gian đầu, Đoàn sống và hoạt động ở khu vực TP.Huế, sau đó chuyển về địa bàn huyện Phú Lộc.

Đoàn in tờ rơi quảng cáo cho vay không cần thế chấp và cung cấp số điện thoại di động rồi phát tại một số tuyến đường, đặc biệt tại các khu chợ trên địa bàn.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Đoàn đã cho gần 30 người ở địa bàn huyện Phú Lộc vay tiền với lãi suất 0,33%/ngày (tương đương 120,45%/năm). Nhiều người biết là vay tiền lãi “cắt cổ” nhưng cũng chấp nhận vay vì rất cần tiền để xoay sở công việc, để tiêu xài. Số tiền Đoàn thu lợi bất chính từ hoạt động cho vay lãi nặng là gần 70 triệu đồng.

Công an huyện Phú Lộc đang củng cố hồ sơ để xử lý, tiếp tục điều tra. Được biết, năm 2007, Công an Q.Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) cũng bắt giữ Đoàn và hàng chục đối tượng khác khi tụ tập đua xe trái phép, lạng lách đánh võng, gây rối trật tự công cộng.

Tang vật trong vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang