Bi hài chuyện bé gái lấy chồng ở tuổi... 13!

Thứ Sáu, 29/05/2015 19:07  | Thiện Thảo - Nghĩa Trọng

|

(CATP) Khi dư luận chưa kịp lắng về đám cưới tuổi 15 diễn ra công khai tại xã Long Thắng, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp thì chúng tôi lại phát hiện tiếp một đám cưới ở tỉnh này khi cô dâu chưa đầy 13 tuổi.

Ngày 19-5-2015, gia đình bà Võ Thị T. (SN 1967, ở ấp An Ninh, xã An Khánh, huyện Châu Thành, Đồng Tháp) tổ chức đám cưới cho con gái Nguyễn Thị T.L. (SN 2002) và chú rể Trần T.S. (SN 1991, ở xã Tân Bình, cùng huyện). Điều đáng nói là khi quan khách đang cụng ly chúc tụng thì Công an huyện Châu Thành cùng các ban ngành, đoàn thể xã An Khánh đã đến can thiệp, yêu cầu gia đình dừng ngay buổi lễ, vì L. chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định.

Làm việc với cơ quan chức năng, cô dâu thừa nhận quen S. vào dịp Tết Ất Mùi vừa qua. Sau những lần tán gẫu qua điện thoại và gặp gỡ, cả hai đã vượt quá giới hạn cho phép. Ban đầu, nghe L. nói chưa tròn 13 tuổi, S. phớt lờ: “Em muốn để anh ở tù à?”. Đến khi quan hệ xong, sau đó L. đưa giấy tờ cho S. xem thì đối tượng mới tá hỏa.

Bà T. và con gái - Ảnh: Báo CATP

Vụ việc vỡ lở, L. theo S. về ra mắt cha mẹ rồi ở luôn tại đây. Thấy con gái biến mất, bà T. sốt ruột đi tìm và đưa về. Ban đầu gia đình L. phản đối đám cưới, nhưng trước thái độ cương quyết của con nên phải đồng ý. Biết là vi phạm pháp luật nên hai họ không dám tổ chức rình rang sợ thiên hạ để ý, chẳng đàn hát, không cổng hoa đón chào, chỉ dọn sáu mâm để tuyên bố với họ hàng đôi bên.

Cán bộ tư pháp xã An Khánh cho biết: “Khi cơ quan chức năng yêu cầu dừng đám cưới, gia đình lại giải thích đang tổ chức sinh nhật cho L. Chỉ đến khi công an huyện đưa thiệp cưới ra thì họ mới thừa nhận”. Bà Nguyễn Thị H. (50 tuổi, mẹ chú rể S.) cho biết, vợ chồng bà đi làm cả ngày nên ít quan tâm đến việc làm của con. Vì thế, khi thấy S. dắt L. về, ông bà hết sức bất ngờ. Điều đáng nói, dù được yêu cầu trở về nhà cha mẹ đẻ nhưng L. không đồng ý. Theo lời bà, L. nói đã 21 tuổi, dù không tin nhưng bà cũng không thể ngờ “con dâu tương lai” còn ở tuổi vị thành niên.

Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý. Trao đổi với chúng tôi, L. nghẹn ngào: “Do yêu nhau quá nên tụi em chỉ muốn sống với nhau, không biết như vậy là vi phạm pháp luật, giờ mọi việc đã lỡ rồi, em rất hối hận”.

 

 

Bình luận (1)

Nạn tảo hôn do không am tường pháp luật, các ban ngành, đoàn thể địa phương cần tuyên truyền về pháp luật.

Văn Trường - Thứ Sáu, 29/05/2015, 21:02 Trả lời | Thích
Lên đầu trang