Bị tăng án vì đánh bạn tù gãy xương

Chủ Nhật, 24/01/2016 06:29  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Sáng 22-1, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm phạt bị cáo Trần Ngọc Thương (SN 1991, trú thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương, Nha Trang) 4 năm tù về tội cố ý gây thương tích; cùng với hình phạt bị cáo còn phải chấp hành 1 năm 2 tháng 14 ngày tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Thương phải chấp hành là 5 năm 2 tháng 14 ngày tù. Ngoài ra, tòa cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho người bị hại 40 triệu đồng và hoàn trả cho trại giam A2, Tổng cục VIII, Bộ Công an 11.482.000 đồng.

Thương và Trần Anh Huy là phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam A2 – Tổng Cục VIII – Bộ Công an thuộc xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh. Khoảng 19h ngày 10-6-2015, sau khi học nội quy của trại xong, Thương gọi Huy đến hỏi tại sao Thương không nấu nước trong buồng giam mà Huy lại báo cáo với cán bộ, Huy trả lời Huy không báo cáo với cán bộ, Thương gặn hỏi nhiều lần nhưng Huy vẫn khẳng định không có.

Cho rằng Huy nói dối nên Thương dùng tay đấm vào mặt Huy, lấy ca nhựa đánh vào người Huy, dùng tay đấm, dùng chân đá, đạp nhiều cái vào mặt, hông, ngực của Huy.

Bị cáo Trần Ngọc Thương - Ảnh: Thiên Lý

Thấy vậy, Mang Thanh Đông, Nguyễn Trọng Hiếu là phạm nhân cùng buồng đến can ngăn nên Thương không đánh nữa, sau đó cả hai đi ngủ. Sáng ngày 11-6-2015 Huy được đưa đi khám tại trạm xá trại giam A2 và được chuyển đến điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa do bị gãy xương sườn 7,8,9 bên trái, gẫy xương hàm dưới, xương sườn 4,5 bên phải với tỷ lệ thương tật 24%.

Theo nhận định của HĐXX hành vi của bị cáo là nghiêm trọng bởi lẽ bị cáo đang chấp hành án nhưng không tuân thủ nội quy của trại cải tạo, chỉ vì mâu thuẫn trong sinh hoạt bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe người bị hại, thể hiện tính côn đồ, hung hãn bất chấp pháp luật và coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác; gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự và quản lý giáo dục phạm nhân của trại cải tạo. 

 Bị cáo đang chấp hành án lại phạm tội mới nên thuộc trường hợp tái phạm nên đã tuyên phạt như trên để nhằm giáo dục bị cáo và ngăn ngừa những hành vi tương tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang