Bộ tứ U50 “siêu móc túi” sa lưới công an đêm giao thừa

Thứ Bảy, 02/01/2016 16:37  | Sơn Hải

|

(CAO) Lợi dụng chỗ đông người, 4 đối tượng tuổi đời trên 50 mang nhiều tiền án, tiền sự giở trò "hai ngón" trộm cắp tài sản của người dân. Tuy nhiên, mọi hành động của bọn chúng đều rơi vào tầm ngắm của ban chuyên án...

Qua công tác trinh sát quản lý địa bàn, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.Hải Phòng, phát hiện một băng nhóm tội phạm từ các vùng sơn cước Đông Bắc, chuyên xuống địa bàn thành phố trộm cắp tài sản. Phòng đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Danh tánh băng "siêu móc túi" gồm: Vũ Thị Liệu (SN 1963, quê tỉnh Hải Dương), có 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản; Trần Văn Thắng (SN 1962, quê tỉnh Bắc Giang), có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, đánh bạc và tàng trữ tría phép chất ma túy; Hoàng Thị Nhung (SN 1958) và chồng là Nguyễn Văn Thủy (SN 1963, quê tỉnh Lạng Sơn), có 2 tiền án về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản, “phi công” được Nhung tuyển lựa làm chồng.

Nhung, Thủy và Thắng (từ trái sang)

Đáng chú ý, thủ đoạn hoạt động của bọn này là chỉ khi dịp lễ, tết, hội hoặc các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa diễn ra, chúng mới tập hợp nhau lại hoạt động. Lợi dụng người dân nô nức đi trẩy hội và tham gia các hoạt động, các đối tượng trong băng nhóm trà trộn, len lỏi hoạt động. Chỉ một cái chạm nhẹ, không gây cảm giác giật mình cho người bị hại, là đối tượng đã rút từ trong túi họ các đồ vật, tài sản như ví tiền, ĐTDĐ...

Căn cứ tài liệu điều tra ban đầu và kết quả xác định phương thức, thủ đoạn hoạt động của băng “siêu móc túi”, hồi 23 giờ ngày 31-12, trong lúc người dân TP.Hải Phòng chăm chú chờ đón khoảnh khắc giao thời thiêng liêng giữa năm cũ với năm 2016, các trinh sát Đội 2, có sự phối hợp của Công an phường Hoàng Văn Thụ và Trạm CSND số 1 quận Hồng Bàng, đã cùng lúc bắt quả tang cả 4 đối tượng đang hoạt động móc túi trộm cắp tài sản.

Tang vật vụ án

Ban chuyên án thu được trong người các đối tượng gồm 9 ĐTDĐ đắt tiền và một số tài sản khác, là những tang vật bọn trộm cắp, để trả cho người bị hại.

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.Hải Phòng đang tạm giữ hình sự cả 4 đối tượng và điều tra mở rộng án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang