Cả nhà cùng tham gia băng trộm

Thứ Bảy, 05/12/2020 12:28

|

(CATP) Ngày 4-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Đước (Long An) chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát nhân dân huyện Cần Đước, đề nghị truy tố Trần Anh Luân (SN 1983, ngụ Đồng Nai), Nguyễn Tuấn Khanh (SN 1979), Nguyễn Thị Trang (SN 1977), Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 1974), Trần Huỳnh Thanh Xuân (SN 1994, cùng ngụ TPHCM) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra, tối 13-6, Khanh rủ Luân đến huyện Cần Đước trộm cắp tài sản. Sau đó, Khanh gọi cho Trang, Linh (là chị ruột) và Xuân (vợ của Khanh nhưng đã li dị) hẹn khoảng 19 giờ cùng tham gia phi vụ. Bàn kế hoạch xong, Khanh điều khiển xe máy chở Luân đi trước, Xuân chở Trang và Linh theo sau.

Khi đến Trung tâm y tế huyện Cần Đước, cả nhóm phân công nhiệm vụ cảnh giới và vào Khoa nội tìm tài sản. Khi đến phòng số 11, phát hiện 2 chiếc điện thoại di động đang sạc pin dưới nền gạch và các bệnh nhân đã ngủ say, Trang mở cửa để Luận lẻn vào lấy trộm, còn Khanh làm nhiệm vụ cảnh giới. Cùng lúc, Khanh cầm điện thoại xuống tầng trệt đưa cho Xuân để chuyển cho Linh.

Nhận tin báo, lượng CA huyện Cần Đước xuống hiện trường xem lại hình ảnh camera tại bệnh viện, nghi vấn Khanh, Luân, Trang, Xuân và Linh (đang còn trong bệnh viện) là thủ phạm nên yêu cầu về trụ sở làm việc. Qua kiểm tra, phát hiện Linh cất giấu trên người 2 chiếc điện thoại vừa trộm được.

5 đối tượng bị bắt giữ

Tại cơ quan điều tra, 5 đối tượng khai từ tháng 5-2020, Luân và Khanh rủ nhau đi vào bệnh viện để trộm cắp tài sản của bệnh nhân bán lấy tiền tiêu xài. Do Trang, Linh, Xuân cũng không có việc làm nên hai đối tượng rủ đi theo để hỗ trợ. Theo phân công, khi trộm được tài sản, Luân sẽ chuyền cho Khanh rồi Khanh chuyền cho Xuân, Xuân chuyền cho Linh giữ. Thời gian đầu, 5 đối tượng đến các bệnh viện ở TPHCM để trộm nhưng do dịch bệnh Covid-19, bảo vệ không cho vào nên không thể ra tay.

Đến khoảng 19 giờ ngày 31-5, các đối tượng đến Bệnh viện huyện Cần Đước. Luân phát hiện bên ngoài hành lang có giường bệnh 2 người nằm chung đang ngủ say nên lấy 2 điện thoại di động đem bán được 1,8 triệu đồng chia nhau. Cũng với thủ đoạn trên, ngày 10-6, cả 5 trộm 1 điện thoại di động của một người đang chăm sóc người thân điều trị bệnh tại Trung tâm y tế huyện Cần Đước, bán được 2,8 triệu đồng. Đến ngày 13-6, khi trộm 2 điện thoại di động chưa kịp tiêu thụ thì cả nhóm bị Công an bắt giữ.

Tài sản mà nhóm đối tượng này trộm có giá trị gần 20 triệu đồng. Được biết, Luân có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang