Truy nóng nhóm thanh niên xông vào nhà đâm đối thủ tử vong từ mâu thuẫn giao thông

Thứ Bảy, 05/12/2020 12:14

|

(CATP) Tức tối vì bị 3 bợm nhậu đánh phải nhập viện, nhóm thanh niên rủ thêm "viện binh", mang theo thanh sắt, cây xỉa và mã tấu tìm đến tận nhà đối thủ để trả thù. Chúng đạp cửa xông vào nhà chém loạn xạ, khiến nhiều người trọng thương. Một người bị chém vào đỉnh đầu và tử vong sau đó.

"TRẺ TRÂU" THÁCH THỨC BỢM NHẬU

Chiều 4-12, Công an Q11 cho biết, đang tạm giữ các đối tượng trong 2 băng nhóm để điều tra, làm rõ về hành vi truy sát, khiến một người bị chém tử vong.

Kết quả điều tra ban đầu, khuya 28-11-2020, Hồ Long Kiệt (SN 1992, ngụ P13Q11) cùng 3 người bạn là Lưu Tài Trí (SN 1999, ngụ P8Q11), Lâm Văn Trọng (SN 1999, ngụ P11Q11), Săm Hải Toàn (SN 1998, ngụ xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) ngồi nhậu bên lề đường.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Kiệt đi bộ băng qua đường về nhà trong hẻm 97/1 Lê Thị Bạch Cát để lấy điện thoại. Lúc này, một thanh niên chạy xe máy vụt qua, suýt tông trúng Kiệt. Thay vì xin lỗi, nam thanh niên lại nẹt pô ầm ĩ và hất hàm, cười khẩy. Sau đó, thanh niên này tấp xe vào nhà một người ở cùng xóm là Nguyễn Chế Cương (SN 1995).

Bực tức vì bị một "trẻ trâu" thách thức, Kiệt vào nhà lấy 3 thanh sắt đưa cho nhóm bạn nhậu và tuyên bố phải "dạy" cho thanh niên kia một bài học. Ngay sau đó, Kiệt cùng Trí, Trọng cầm thanh sắt kéo đến nhà người hàng xóm. Thấy nam thanh niên đang ngồi chơi với nhóm bạn, 3 bợm nhậu xông vào đánh, khiến nhóm này bỏ chạy tán loạn. Do không kịp chạy, Huỳnh Hữu Hậu (SN 2002, ngụ P14Q8) bị phang cây sắt trúng đầu, chảy máu.

Bốn đối tượng kéo nhau đi hỗn chiến, gây chết người

Sau khi đưa Hậu đi khâu vết thương, nhóm thanh niên quay lại tìm mấy bợm nhậu để trả thù. Chúng mang theo tuýp sắt, mã tấu, cây xỉa và kéo thêm "viện binh" gồm: Cương, Đặng Hoàng T. (SN 2003, ngụ P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân), Huỳnh Thái Bảo (SN 1994), Huỳnh Hải Hùng (chú của Bảo, SN 1976, cùng ngụ P11Q11). Trong nhóm này, tên Bảo được xác định là kẻ đã chạy xe máy và nẹt pô thách thức trước đó. Biết nhóm bợm nhậu đã về nhà Kiệt tại hẻm 97/1, chúng đến đạp cửa, xách hung khí xông vào chém loạn xạ.

Bị chém xượt bên vai, Kiệt nhanh chân chạy lên lầu trốn. Riêng Trọng không kịp chạy thoát, bị các đối tượng dùng cây xỉa và mã tấu chém tới tấp. Mặc dù được đưa đi cấp cứu, song do mất máu cấp cùng những vết chém chí mạng vào đỉnh đầu, Trọng đã tử vong sau đó.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đại tá Phạm Xuân Thao (Trưởng công an Q11), trinh sát hình sự lập tức vào cuộc truy xét các đối tượng. Nhận định các nhóm gây án có thể trốn về địa phương nơi cư trú, thượng tá Nguyễn Trung Hòa (Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự) cử 3 tổ trinh sát lập tức truy tìm dấu vết các đối tượng. Thượng tá Hòa còn dùng các biện pháp nghiệp vụ vận động gia đình đưa các đối tượng ra đầu thú. Bằng những lời lẽ chân tình, giải thích rõ chính sách khoan hồng của pháp luật, cuối cùng các đối tượng đến trụ sở CAQ11 đầu thú.

GIANG HỒ DẰN MẶT CON NỢ

Mới đây, cũng trên địa bàn Q11, tổ tuần tra công an phường trên đường làm nhiệm vụ đã phát hiện và kịp thời bắt một số đối tượng giang hồ, khi chúng đang dùng búa đập phá nhà dân để "dằn mặt".

Lúc 20 giờ 15 ngày 26-11, tổ công tác Công an phường 8 trên đường tuần tra bảo đảm an ninh trật tự địa bàn, khi ngang qua hẻm 76 Xóm Đất (P8Q11) thì thấy 2 thanh niên đang lớn tiếng chửi bới, cầm búa đập vỡ cửa kính cường lực ngôi nhà của anh Huỳnh Quốc Tùng (SN 1993, ngụ cùng địa phương). Ngay lập tức, tổ tuần tra khống chế cả 2 thanh niên và thu giữ tang vật.

Tâm và Hải tại cơ quan công an

Tại trụ sở công an, các đối tượng khai tên Lê Thanh Tâm (SN 1990, ngụ P9Q3) và Trần Thanh Hải (SN 1991, ngụ P11Q3). Tâm cho biết, trước đó ông Thêm (chủ căn nhà nơi anh Tùng đang ở) nợ 55 triệu đồng tiền mua cua của bạn gái y tại Cà Mau. Tâm nhiều lần đến nhà đòi nợ giùm bạn gái, nhưng không gặp ông Thêm. Để đe dọa người nhà nhằm tác động cho ông Thêm trả nợ, Tâm bàn với Hải mang búa đến nhà để nói chuyện, nếu không lấy được tiền thì sẽ đập phá, dằn mặt.

Tối 26-11, Tâm và Hải mang búa đến nhà ông Thêm. Lúc này, ông Thêm vắng nhà nên anh Tùng tiếp chuyện. Một lúc sau, Tâm nháy mắt ra hiệu cho Hải ra đập vỡ cửa kính cường lực ngôi nhà. Tuy nhiên, khi chúng đang hung hăng đập phá thì "chạm mặt" tổ tuần tra Công an phường và bị bắt nóng cùng hung khí trên tay.

Thượng tá Nguyễn Xuân Thủy (Phó trưởng CAQ11) cho biết, việc phát hiện, bắt giữ kịp thời các đối tượng hành xử kiểu giang hồ là rất cần thiết. Thời gian tới, lực lượng công an sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, nhằm ngăn chặn các đối tượng tội phạm hoạt động trên địa bàn, bảo đảm ANTT cho người dân khi Tết Nguyên đán đang ngày càng cận kề.

Bình luận (0)

Lên đầu trang