Tiểu thương chợ Phước Long kêu cứu vì bị hành xử “kiểu xã hội đen”

Thứ Năm, 30/03/2017 00:33

|

(CAO) Dù hợp đồng mượn đất vẫn còn hơn 1 năm nhưng chủ đầu tư đã đòi lấy lại mặt bằng. Khi tranh chấp chưa được giải quyết thì hàng chục đối tượng mặt mày hung dữ hung hổ đến hành xử “kiểu xã hội đen” trục xuất người thuê đất ra ngoài khiến dư luận bức xúc.

Tìm đến báo CATP kêu cứu, chị Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1980, ngụ Q.7) cho biết vào ngày 10-6-2015, chị ký hợp đồng (HĐ) với Công ty CP Đầu tư BĐS Việt Nam (Vinaland) do ông Trần Minh Hoàng – Chủ tịch HĐQT công ty làm đại diện để mượn khu đất trống phía trước chợ Phước Long nằm trên đường Phạm Hữu Lầu (P. Phú Mỹ, Q.7) để làm bãi giữ xe cho chợ Phước Long. Theo HĐ này thì thời hạn mượn đất là 3 năm kể từ ngày HĐ được ký kết.

Khu đất làm bãi giữ xe đang xảy ra tranh chấp

Sau khi ký HĐ, chị Trang làm thủ tục và được UBND Q.7 cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 41G8026464 bổ sung thêm dịch vụ giữ xe phía trước chợ. Chị Trang cho biết mọi việc kinh doanh diễn ra bình thường cho đến khi nội bộ công ty Vinaland có sự lục đục, ông Hoàng bị phế truất khỏi ghế Chủ tịch HĐQT Công ty và ông Trần Bình Long lên thay.

Khi lên nắm quyền, dù thời hạn cho mượn đất theo HĐ đã ký trước đó đến 10-6-2018 mới hết hạn nhưng ông Long đã yêu cầu chị Trang trả lại mặt bằng. Tuy nhiên, chị Trang không đồng ý với cách làm trên của công ty Vinaland và yêu cầu thực hiện nghiêm theo HĐ đã ký kết trước đó. Cũng từ đây, tranh chấp bắt đầu xảy ra.

Chị Trang cho biết khoảng 1 giờ sáng ngày 19-3, hàng chục đối tượng lạ mặt trông rất hung giữ xuất hiện đòi trục xuất gia đình chị ra khỏi khu đất để lấy lại mặt bằng. Tuy nhiên, lần này nhờ có công an xuất hiện kịp thời nên các đối tượng không thực hiện được ý đồ đành phải bỏ đi.

Hợp đồng thuê đất và giấy phép kinh doanh trên khu đất của gia đình chị Trang

Tưởng rằng mọi việc đã yên nhưng bất ngờ vào khoảng 1 giờ 30 phút rạng sáng ngày 26-3 vừa qua, hàng chục đối tượng, trong đó có nhiều tên xăm trổ đầy mình tiếp tục đến hành xử “kiểu xã hội đen” trục xuất gia đình chị Trang ra khỏi khu đất. Sau đó, chúng độc chiếm việc kinh doanh bãi giữ xe tại khu đất mà chị Trang mượn để kinh doanh lâu nay.

Tỏ ra rất bức xúc, chị Trang cho biết điều 5 của HĐ mượn đất ký với Vinaland ghi rõ: “trong quá trình thực hiện HĐ mà phát sinh tranh chấp, các bên cùng nhau thương lượng giải quyết. Trong trường hợp không tự giải quyết được thì đưa ra tòa án có thẩm quyền theo quy định của pháp luật”. Thế nhưng khi tranh chấp chưa được giải quyết thì nhiều đối tượng đã dùng “luật rừng” thay “luật pháp” để hành xử theo kiểu côn đồ không thể chấp nhận được.

Luật sư Hồ Minh Thanh, đoàn luật sư TP.HCM cho biết rõ ràng HĐ được ký kết giữa chị Trang và công ty Vinaland vẫn đang còn thời hạn hơn 1 năm nữa mới kết thúc. Nên nếu muốn chấm dứt HĐ trước thời hạn thì phải được sự thỏa thuận đồng ý bằng văn bản của cả hai bên. Nếu không thỏa thuận được thì phải đưa ra tòa phân xử chứ không thể dùng biện pháp “kiểu xã hội đen” như vậy được. Việc này ẩn chứa nguy cơ gây mất an ninh trật tự tại địa phương và cần phải được xử lý nghiêm để ngăn những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang