Cận cảnh hiện trường vụ khai thác vàng trái phép khiến 4 người tử vong ở Quảng Nam

Thứ Tư, 13/04/2016 11:31  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng nay 13-4, phóng viên báo CATP đã có mặt tại hiện trường vụ ngạt khí ở hầm khai thác vàng trái phép ở thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam) khiến 4 người tử vong, 1 người nguy kịch.

Như báo điện tử Công an TP. Hồ Chí Minh đã đưa tin, vụ ngạt khí hầm vàng do 7 công nhân khai thác trái phép, cho nổ mìn trong hầm nhưng chưa chờ khí ra hết lại vội vào khai thác nên bị ngạt khí. 2 người thoát nạn, còn 5 người xỉu trong hầm đến khi công an và lực lượng chức năng đến hiện trường ứng cứu thì 4 người đã tử vong.

UBND huyện Nam Giang vừa hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình mỗi người tử vong, 3 triệu đồng cho người bị thương, hỗ trợ đưa nạn nhân về quê mai táng.

Hiện công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất. Thi thể một nạn nhân ở thôn Dung đã được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương, còn người thân của các nạn nhân tử vong còn lại ở Kỳ Sơn (Nghệ An) đang vào Nam Giang để nhận thi thể đưa về quê an táng.

Công an tỉnh Quảng Nam đang lấy lời khai các nạn nhân thoát nạn, phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết, điều tra vụ việc.

Khu lán trại nơi các nạn nhân khai thác vàng trái phép dựng lên để trú. - Ảnh: Xuân Hoài

Các nạn nhân tử vong gồm ba anh em ruột: Mông Văn Hiếu, Mông Văn Sơn, Mông Văn Nam, người dân tộc Khơ Mú, trú bản Thắm, xã Bồ Thám, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Nạn nhân tử vong còn lại là Nguyễn Kim Vui (SN 1989, trú thôn Dung, thị trấn Thạnh Mỹ.

Người bị thương là Quốc Văn Quang, trú Bồ Thám, Kỳ Sơn, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Nam. 

Hai người thoát nạn là Và Bá Nhia (SN 1993) và Cút Văn Hoành (SN 1987), cả hai cùng trú bản Sa Pa, xã Bồ Thám, Kỳ Sơn, Nghệ An.

Bàn thờ được lập tạm nơi hiện trường các nạn nhân ngạt khí. - Ảnh: Xuân Hoài
Khu hầm nơi các nạn nhân tử nạn. - Ảnh: Xuân Hoài
Thi thể hai trong số 4 nạn nhân tử vong do ngạt khí. - Ảnh: Xuân Hoài

Bình luận (0)

Lên đầu trang