Bắt cựu nữ nhân viên sân bay lừa “chạy” việc chiếm đoạt tiền của nhiều người

Thứ Ba, 19/04/2022 16:54  | Hoàng Quân

|

(CAO) Từng làm việc tại sân bay Đà Nẵng, Phạm Thị Mỹ Hằng (28 tuổi) với ngoại hình ưa nhìn, khoe có mối quan hệ với các “sếp” nên có khả năng xin việc vào làm ở sân bay. Hằng đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Ngày 19-4, Công an huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thị Mỹ Hằng (SN 1994, ngụ xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, Hằng từng làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sau đó nghỉ việc. Từ cuối năm 2020, Hằng không có khả năng xin việc nhưng luôn khoe với người quen là có mối quan hệ quen biết với các sếp lớn ở sân bay. Với ngoại hình ưa nhìn, ăn nói có duyên, nhiều người đã tin tưởng, cho rằng Hằng là nữ cán bộ ở sân bay Đà Nẵng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thị Mỹ Hằng.

Từ cuối năm 2020 đến giữa năm 2021, Hằng đã lừa xin việc và chiếm đoạt tiền của nhiều người với thủ đoạn nhận tiền hứa chạy việc rồi quỵt luôn. Hằng lừa lấy tiền của anh T.M.T. (ngụ xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) để “chạy” việc vào làm ở vị trí an ninh soi chiếu của sân bay Đà Nẵng với giá 330 triệu đồng.

Vào ngày 31-3-2021, Hằng điều khiển ô tô hẹn gặp anh T. lên xe mình ở đường Lê Đình Dương (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để nhận 10 triệu đồng và hồ sơ xin việc. Ngày 3-4-2021, tại một quán cà phê ở thôn Túy Loan Đông 1 (xã Hòa Phong), Hằng nhận của anh T. 100 triệu đồng và cam kết trong 3 tháng sẽ có quyết định đưa anh T. đi học nghiệp vụ an ninh hàng không. Hằng còn nổ là nếu anh T. đưa đủ 330 triệu đồng thì không cần học nghiệp vụ mà đi làm luôn thì anh T. đồng ý và chuyển tiền.

Hằng đưa số tiền trên cho người khác vay lãi nóng. Đến tháng 9-2021, anh T. vẫn chưa được đi làm nên gặp Hằng đòi lại tiền nhưng Hằng không trả.

Hằng lừa anh N.A. (ngụ xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) 100 triệu đồng nhưng không xin cho anh A. vào làm ở an ninh soi chiếu tại sân bay Đà Nẵng.

Anh P.V.B. (ngụ P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu) bị Hằng lừa gần 80 triệu đồng để “chạy” việc vào làm bốc vác hàng hóa ở bộ phận mặt đất sân bay Đà Nẵng.

Các nạn nhân đến thời hạn mà Hằng cam kết đi làm vẫn không được đi làm nên gặp Hằng đòi lại tiền nhưng không được nên trình báo Công an.

Qua điều tra tại các đơn vị liên quan đến những người mà Hằng hứa chạy việc, Công an xác định, trong năm 2021, các đơn vị này không tuyển dụng và cũng không có hồ sơ xin việc của những người mà Hằng đã nhận tiền, hứa xin việc.

Vụ án đang được mở rộng điều tra. Cơ quan Công an thông tin, ai là nạn nhân của Phạm Thị Mỹ Hằng với thủ đoạn tương tự như trên, liên hệ đến Công an huyện Hòa Vang để cung cấp thông tin, được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang