Hành khách tuyến TP.HCM - Vũng Tàu

Coi chừng nhầm xe Hoa Mai giả

Thứ Năm, 23/07/2015 09:23  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Suốt 11 năm xây dựng uy tín thương hiệu, Cty TNHH Vận tải & dịch vụ Hoa Mai (gọi tắt Cty Hoa Mai, trụ sở tại số 47 Trưng Nhị, P11, TP.Vũng Tàu) luôn được đông đảo hành khách (HK) xa gần tín nhiệm. Cuối năm 2012, Cty được Sở du lịch tỉnh BR-VT xét tặng logo danh hiệu “Những địa chỉ đáng tin cậy của du lịch BR-VT.

Tuy nhiên, khoảng 3 năm nay (cao điểm là từ đầu năm 2015 đến nay), trên thị trường vận tải HK công cộng tuyến TPHCM - Vũng Tàu phục vụ khách du lịch lẻ, xuất hiện nhiều xe khách Hoa Mai giả nhãn hiệu hoạt động ngoài luồng chở quá tải, bán khách dọc đường, làm mất hành lý, chèn ép khách, giá cả không ổn định, cung cách phục vụ không tốt...

Từ phản ánh của KH, qua kiểm tra, ông Lê Văn Huệ - Giám đốc Cty Hoa Mai phát hiện có một số xe (dù) giả hiệu Hoa Mai (khoảng 45 chiếc) hằng ngày vẫn lưu thông trên tuyến Vũng Tàu - TPHCM và ngược lại.

Trao đổi với phóng viên Báo CATP, ông Huệ cho biết: “Thực tế đây là những chiếc xe cũ, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, được các chủ xe làm ăn phi pháp mua giá rẻ rồi sửa chữa, tân trang, sơn lại, dán logo biểu tượng giả và số điện thoại ở đầu - hông xe, đồng thời cho tài xế mặc đồng phục giả giống hệt xe Hoa Mai thật để chặn đón khách.

Thông thường những xe này luôn khoán chuyến cho tài xế chạy quá tốc độ, không đăng ký kinh doanh (đặc biệt là khi bị CSGT thổi, lơ xe sẽ nhảy xuống tháo bỏ logo giả nhãn hiệu xe Hoa Mai giấu đi để tránh bị phát hiện)... khiến nhiều HK trong thời gian qua bức xúc, làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu”.

Công an TP. Vũng Tàu bắt giữ 5 xe khách giả thương hiệu xe Hoa Mai - Ảnh: Minh Tuấn

Được biết, nhiều lần doanh nghiệp (DN) đã làm văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải (GT-VT) tỉnh BR-VT có biện pháp xử lý đối với hành vi giả mạo, trực tiếp xâm hại đến uy tín, lợi ích hợp pháp của DN đồng thời làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành vận tải và du khách đến tỉnh nhà tham quan.

Theo thống kê của DN, hiện có 19 chiếc xe giả mạo thương hiệu Hoa Mai thuộc Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quản lý, giám sát hành trình và cấp phù hiệu kinh doanh, gồm các xe có biển số 72B... và 72L...; 26 xe mang biển số 51B... và 53N... thuộc Sở GTVT TPHCM quản lý, hiện đang hoạt động vận tải HK giả nhãn hiệu, xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của Cty Hoa Mai.

Trao đổi với phóng viên Báo CATP chiều 20-7-2015, ông Phạm Đình Đức - Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ Sở GT-VT TPHCM - cho biết: “Qua đơn thư tố cáo của DN, chúng tôi đã rà soát, xác định sở không hề cấp phép cho đơn vị kinh doanh vận tải nào mang tên “Hoa Mai” ở TPHCM vận tải HK tuyến TPHCM - BR-VT. Thực tế chỉ có Công ty TNHH vận tải & dịch vụ Hoa Mai do Sở GTVT tỉnh BR-VT cấp phép hoạt động kinh doanh.

Sắp tới, Thanh tra Sở GTVT TPHCM sẽ phối hợp với CSGT kiểm tra, rà soát, nếu phát hiện trường hợp xe không đảm bảo điều kiện kinh doanh sẽ xử lý nghiêm theo Nghị định 171 và 107. Trường hợp xe có cơ quan chủ quản quản lý, sở sẽ yêu cầu đơn vị này có biện pháp siết chặt việc quản lý xe, không để tái diễn tình trạng dừng đậu đón khách ngoài bến bãi.

Riêng vấn đề xử lý hành vi gian lận thương mại (giả mạo thương hiệu độc quyền gây thiệt hại đến uy tín và hoạt động kinh doanh của DN) thuộc về thẩm quyền Sở Công thương. Phía Cty Hoa Mai cần liên hệ với cơ quan này để gửi đơn tố cáo hành vi giả mạo thương hiệu, gây thiệt hại cho DN”.

Ông Hồ Hoàng Thanh chỉ cách phân biệt xe của hãng xe Hoa Mai thật

Để giúp khách hàng không bị mắc lừa, ông Huệ khuyến cáo: “Đặc điểm giúp khách dễ dàng phân biệt với xe khác, đó là tất cả xe Hoa Mai có hai màu xanh và xám đều mang biển số 72 của tỉnh BR-VT, xe phục vụ HK không có phụ xe, chạy đúng tốc độ giám sát hành trình, luôn chở đúng số người quy định (16 chỗ). Xe phục vụ đúng giờ, không chở dư, khống đón khách dọc đường, trên xe luôn có dán số điện thoại đường dây nóng 0937.756.756 sẵn sàng tiếp thu ý kiến đóng góp của khách hàng”.

Ông cũng cho biết thêm: Nhằm hỗ trợ phục vụ khách hàng an toàn tuyệt đối, vừa qua, Cty đã cho thay đổi, nâng cấp 100% bộ phận giám sát hành trình theo công nghệ mới cho tất cả 40 xe phục vụ tuyến Vũng Tàu - TPHCM và các tỉnh miền Đông.

Để bảo vệ tính cạnh tranh công bằng trong kinh doanh, đề nghị các cơ quan chức năng tại tỉnh BR-VT và TPHCM kiên quyết xử lý hành vi xâm phạm quyền sở hữu đối với nhãn hiệu đã được đăng ký độc quyền là Cty Hoa Mai, nhằm tạo điều kiện để DN an tâm hoạt động kinh doanh, phục vụ HK ngày càng tốt hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang