Cú lừa của "ngài đại tá Hoa Kỳ”

Thứ Hai, 06/07/2020 12:16

|

(CATP) Qua mạng xã hội Facebook, đầu tháng 6-2020, bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1955) nhận được lời mời kết bạn của người đàn ông tên Michael Jacob. Thấy hình ảnh đại diện của Michael khá lịch lãm nên bà Hạnh không ngần ngại nhận lời. Hôm sau, bà nhận được một bức thư bằng tiếng Anh khá dài.

Mặc dù không biết nhiều về ngoại ngữ nhưng qua Google dịch, bà Hạnh lõm bõm hiểu được phần nào nội dung bức thư. Michael Jacob cho biết gia cảnh anh khá đặc biệt, mồ côi từ nhỏ và lớn lên tham gia vào lực lượng quân đội Mỹ. Sau đó, Michael kết hôn với một cô gái bản địa nhưng do bất đồng về quan điểm sống nên sau khi về chung một nhà, chẳng bao lâu thì đường ai nấy đi. Hiện Michael đang cảm thấy rất buồn, cô đơn, muốn tìm một người phụ nữ kết bạn dài lâu...

Thấy cách nói chuyện người đàn ông này rất chân thành và chững chạc, bà Hạnh không ngần ngại chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình. Nhận được sự cảm thông và đồng cảnh ngộ nên cả hai ngày càng thân thiết. Michael cho biết đang là đại tá trong lực lượng quân đội Mỹ, thường xuyên phải xa nhà và tham gia những chiến dịch quân sự mạo hiểm. Thời điểm hiện tại, ông ta đang đóng quân tại Syria và cũng chuẩn bị xuất ngũ.

Mong muốn của Michael là sau khi rời khỏi quân đội sẽ về Việt Nam chung sống cùng bà Hạnh. Ông ta còn "bật mí”, trước khi xuất ngũ được chính phủ Mỹ cho 65.000USD. Vì tương lai của cả hai, Michael sẽ gửi cho công ty bảo mật chuyển gói quà đựng số tiền này về Việt Nam nhờ bà Hạnh giữ.

Mấy ngày sau đó, Hạnh nhận được điện thoại thông báo 65.000USD của Michael gửi cho bà đã về đến Hà Nội và yêu cầu phải nộp 36.000.000 đồng để làm thủ tục xuất hàng. Họ yêu cầu bà Hạnh gửi số tiền phí này vào một số tài khoản mang tên Nguyễn Thị Nghĩa. Suy tính thấy việc nhận được khoản tiền lớn thì phải mất phí cũng là lẽ đương nhiên nên bà Hạnh lật đật đến Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh trên đường Trần Hưng Đạo (Q1) chuyển số tiền trên cho Nghĩa.

Chiều 8-6-2020, bà Hạnh tiếp tục nhận được điện thoại của chủ tài khoản tên Nghĩa thông báo rằng gói quà mà bạn bà từ nước ngoài gửi về đang bị Hải quan soi chiếu, phát hiện vi phạm quy định về vận chuyển tiền tệ nên bà phải nộp phạt số tiền 131.000.000 đồng.

Theo hướng dẫn của Nghĩa thì chiều cùng ngày, bà Hạnh cần đến ngay ngân hàng để chuyển số tiền trên vào tài khoản để Nghĩa kịp thời xử lý. Khấp khởi vui mừng vì được một viên chức cấp cao tin tưởng lại còn được tặng một khoản ngoại tệ lớn, bà Hạnh như người trúng độc đắc mà không chút mảy may nghi ngờ, cũng không tâm sự với người thân mà tức tốc đến chi nhánh ngân hàng chuyển tiền theo sự hướng dẫn của họ.

Mọi việc xong xuôi, mấy ngày sau không thấy gói quà nào đến tay, bà Hạnh liên hệ với Michael nhưng không thấy ông ta hồi âm. Bà vội tìm cách liên lạc với Nghĩa thì điện thoại cũng ngoài vùng phủ sóng. Lúc này bà Hạnh chợt liên tưởng đến một số vụ chuyển quà mà các cơ quan truyền thông đã đăng trước đây nên sực tỉnh và vội tìm đến cơ quan công an trình báo. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang