Cú lừa ngoạn mục của người đàn bà "trúng độc đắc"

Thứ Ba, 06/08/2019 18:50

|

(CAO) Ngày 6-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giữ hình sự Bùi Thị Cẩm Hồng (SN 1967, ngụ khu phố 5, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả xác minh ban đầu, khoảng 9 giờ ngày 3-5-2019, bà Nguyễn Thị Trai (SN 1957, ngụ khu phố 5, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) đi xe đạp ra đầu hẻm đường số 7, khu phố 5, phường Linh Xuân thì gặp Bùi Thị Cẩm Hồng đi xe máy BS: 67N3-1569.

Thấy bà Trai, Hồng liền dừng xe hỏi thăm vài câu rồi trình bày mình là người may mắn, vừa trúng 3 tờ vé số giải đặc biệt nên đang muốn tìm người bán vé số để trả ơn với số tiền 400 triệu đồng.

Thấy người phụ nữ trúng số tốt bụng, có nhã giúp người bán vé số dạo khoản tiền lớn nên bà Trai hứa sẽ phụ đi tìm người bán vé số theo sự mô tả của Hồng. Tìm một lúc khắp khu phố nhưng vẫn không thấy người bán vé số nào nên bà Trai đưa Hồng về nhà của mình uống nước, nghỉ ngơi một lúc rồi sẽ cùng nhau tiếp tục đi tìm.

Đối tượng Bùi Thị Cẩm Hồng

Tại nhà bà Trai, trong lúc trò chuyện thì Hồng trình bày do nhà ở xa, đi lại khó khăn nên mở lời sẽ đưa hết số tiền 400 triệu đồng để bà Trai cất giữ làm từ thiện giúp người nghèo, dư chút ít bà Trai giữ để hưởng tuổi già, mua thuốc uống cho có sức khỏe, nhưng kèm theo điều kiện bà Trai phải đưa cho Hồng 17 triệu đồng để lấy lộc.

Vào lục tủ, vét hết túi áo, quần chỉ có 5 triệu đồng, không đủ để đưa “lộc” cho Hồng. Sau một lúc hai bên cùng ngồi lại tính toán bàn kế hoạch làm sao cho hợp lý, nghe bà Trai nói có người quen có thể mượn tiền thì Hồng nhất trí dùng xe máy chở bà đến nhà chị Nguyễn Thị Nhỏ (SN 1964, ngụ khu phố Bình Đường 4, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để mượn thêm 12 triệu đồng.

Sau khi mượn được tiền, cả hai cùng đi về Thủ Đức, lúc đến trước cổng chùa Linh Phước ở phường Linh Xuân thì bà Trai giao cho Hồng 17 triệu đồng. Có được số tiền trong tay như mưu đồ đã tính trước, Hồng cất vào túi rồi rủ bà Trai ra chợ Linh Xuân mua hoa quả về nhà cúng rồi sẽ đưa 400 triệu.

Với những gì Hồng dựng ra, đến lúc này bà Trai hầu như đã hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối, không chút nghi ngờ gì về người phụ nữ “trúng số độc đắc” đang muốn làm từ thiện. Bà Trai xuống xe chạy ngay vào chợ sắm hoa quả một lúc quay ra thì “người trúng số” đã biệt tích kể từ đó.

Bị lừa một cú quá mạng, bà Trai ngậm đắng nuốt cay trở về nhà với nỗi buồn đau đớn. Thế nhưng, bất ngờ vào khoảng 12 giờ 30 trưa 29-7, bà Trai tình cờ nhận ra “cố nhân” đang xuất hiện ở khu vực chùa Linh Phước nên tri hô, được quần chúng nhân dân phụ giúp bắt giữ Hồng giao Công an phường Linh Xuân xử lý. Trong quá trình điều tra, Hồng đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà Trai.

Nhận thấy hành vi của đối tượng Hồng đủ yếu tố cấu thành tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bản thân đối tượng đang chấp hành bản án hình sự sơ thẩm ngày 14-1-2019 của TAND thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với mức án 1 năm 2 tháng 27 ngày cải tạo không giam giữ. Đến nay chưa chấp hành xong bản án trên nhưng Hồng vẫn tiếp tục đi lừa đảo, tái phạm nên CQĐT Công an quận Thủ Đức áp dụng biện pháp ngăn chặn là ra quyết định tạm giữ hình sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang