Người đàn ông nói tiếng Trung Quốc “làm xiếc” trộm tiền hàng hoạt cửa hàng

Thứ Tư, 10/07/2019 16:59  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cơ quan chức năng ở Đà Nẵng đang truy tìm người đàn ông nói tiếng Trung Quốc gây nhiều vụ lừa trộm tiền ở hàng chục cửa hàng bằng thủ đoạn yêu cầu “thối” lại tiền mua hàng.

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội chia sẻ nhiều clip, hình ảnh người nói tiếng Trung Quốc thực hiện hàng loạt vụ trộm.

Hình ảnh người đàn ông nói tiếng Trung Quốc “làm xiếc” trộm tiền.

Chị Nguyễn T. - chủ cửa hàng trẻ em trên đường Lê Duẩn (Q.Hải Châu) trình báo, vào khoảng 8 giờ 35 ngày 9-7, đang ngồi ở quầy thanh toán cửa hàng thì có một nam thanh niên (khoảng 30 – 40 tuổi) đi bộ vào trong, mắt dáo dác sau đó đến chỗ để hàng hóa. Người này chọn một gói hàng, nói vài câu tiếng Trung Quốc rồi rút ra tờ tiền 500 nghìn đồng và yêu cầu chị T. thối tiền.

Chị T. mở ngăn kéo lấy 2 tờ tiền 200 nghìn đồng và 30 nghìn đồng để đưa lại cho khách. Đối tượng lại chỉ tay vào tờ tiền và nói “Seri, seri…”, chỉ vào khay tiền có nhiều mệnh giá khác nhau. Liên tục như vậy, người này “làm xiếc” khiến chị T. bị rối và hắn lấy 2 lần được 2 xấp tiền mệnh giá 500 nghìn đồng.

Sau đó, người đàn ông được thối tiền và thản nhiên đi ra khỏi cửa hàng. Vài phút sau, kiểm tra lại khay tiền và hình ảnh từ camera, chị T. phát hiện bị mất hơn 7 triệu đồng tiền mặt.

Chị T. đăng tải clip lên mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Nhiều người khác là các nhân viên, chủ cửa hàng ở Đà Nẵng cung cấp thêm thông tin, hình ảnh, clip về việc mình bị đối tượng với hình dáng, khuôn mặt và có hành vi tương tự lên mạng.

Hình ảnh rõ mặt người đàn ông nói tiếng Trung Quốc “làm xiếc” trộm tiền hàng hoạt cửa hàng ở TP.Đà Nẵng.

Đối tượng nói tiếng Trung, khoảng 30 – 40 tuổi; đi xe máy hoặc đi bộ; mặc quần jean, áo sơ mi và đeo túi nhỏ đã lừa đảo trót lọt hàng chục cửa hàng tại Đà Nẵng. Địa điểm đối tượng gây án đa phần là các cửa hàng có phụ nữ, nhân viên trẻ tuổi và ít người.

Lực lượng công an, các cơ quan chức năng đang xác minh, truy tìm đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang