Cảnh giác:

Khi khách “VIP” giở chiêu

Thứ Hai, 08/08/2016 11:40

|

(CAO) Chị Hoàng Mộng Tuyền, ngụ quận 7 - TP. HCM, năm nay 35 tuổi. Với sự yêu thích và cũng là người rất am hiểu lĩnh vực thời trang, chị Tuyền quyết định nghỉ việc tại một ngân hàng và được chồng ủng hộ mở shop thời trang để buôn bán.

Gần 3 năm trải nghiệm với nghề tư vấn và mua bán mặt hàng cho nhiều vị khách, Chị Tuyền cũng không lạ gì tất cả các dạng khách vào ra cửa hàng. Có những vị khách ít tiền nhưng lại muốn chứng tỏ sành điệu, khách khó tính nhưng chi rất sộp, không kỳ kèo trả giá, rồi những vị khách mua không cần lựa chọn…Nói chung, chị có thể gần như nhận dạng tương đối chính xác, để biết cách tư vấn và chào bán những mặt hàng thời trang cho phù hợp.

Hàng là những chiếc váy, những chiếc đầm với kiểu cách từ cổ điển cho đến hiện đại, từ dạng nhái cho đến kiểu mẫu theo phong trào Hàn Quốc, Nhật Bản,…Cho dù khách yêu cầu thế nào, chị đều biết chiều theo ý và liên hệ đặt thiết kế, đo may cho vừa lòng khách.. Vì thế mà shop thời trang mang tên “Dáng My” nằm trên một con phố nhỏ thuộc khu Phú Mỹ Hưng, quận 7 – TP. HCM của chị Tuyền, lúc nào cũng có khách vào ra đặt hàng và chọn mua.

Một chiều cuối tháng 7-2016, sau cơn mưa dầm dề chị Tuyền đón đôi nam nữ đi trên chiế SH dừng ngay trước shop thời trang, cô gái có dáng người mảnh khảnh nhưng sang trọng, cặp tay anh thanh niên ăn mặc bảnh bao bước vào tươi cười, rồi dạo quanh cửa hàng ngắm nghía . Cô nhân viên phụ việc lấy cho hai vị khách xem qua từng chiếc váy đầm treo sẵn, nhưng dường như họ chưa ưng ý chiếc nào trong số đó. Ngồi quan sát đoán rằng khách VIP muốn chọn hàng tốt, chị Tuyền mới rời chiếc ghế tại quầy và bước ra trao đổi cùng khách.

Nhẹ nhàng giới thiệu tên mình là Lệ, cô gái nói: “Em muốn mua chiếc váy thời trang để dự đám cưới một người bạn Việt kiều từ Mỹ về Việt Nam cưới vợ trong tuần này, chị tư vấn giúp em”. Lệ không quên khen : “Em nghe bạn bè nói chủ tiệm rất sành về thời trang, tư vấn hợp lý, giá cả vừa phải, nên mới nài ông xã chở đến chị đấy”.

Nghe thế chị Tuyền thấy vui và mở ngay cuốn catalogue cho hai vị khách trẻ xem qua, chị giới thiệu cho khách ngay một chiếc váy theo phong cách Hàn rất đẹp,hợp với dáng vóc cô gái, giá 3 triệu đồng. Hai vị khách trẻ tỏ vẻ ưng ý, đặt hàng ngay cho chị Tuyền may. Chị Tuyền gọi nhân viên đến đo kích thước cho Lệ và mở kéo chiếc ví lấy chiếc iPhone 6 plus để gọi cho thợ đặt hàng gấp , chị đọc số đo và dặn dò may ngay chiếc váy trong tuần cho kịp với yêu cầu của vị khách VIP trẻ này.

Hình minh họa 

Sau khi nói chuyện về chiếc váy để vợ mặc dự đám cưới của bạn xong, ông chồng nói với vợ: “Em chọn thêm chiếc đầm để mình đi sinh nhật bạn luôn, một công đội chuyện”. Cô gái nũng nịu trước sự ga lăng của ông xã rồi nắm tay chồng đi một vòng cửa hàng xem lại, chị Tuyền cũng rảo bước theo và chỉ cho cô gái chọn một chiếc, đầm đơn giản nhưng giá cũng tầm trên dưới một triệu đồng.

Thử chiếc đầm cẩn thận, cô gái cầm trên tay như sung sướng và theo bước chị Tuyền đi ra để tính tiền. Người thanh niên bảo: “em nói chuyện với chị nhé, anh ra ngoài hút điếu thuốc rồi vô, thèm thuốc quá”. Chị Tuyền thao tác nhập máy tính để tính tiền đặt cọc chiếc váy và tiền chiếc đầm cô gái mua luôn. Sau khi nhập máy, chị Tuyền bảo tổng cộng tiền cọc và tiền chiếc đầm là 1 triệu rưỡi. Cô gái bảo chị Tuyền đợi để ra gọi ông xã vào gửi tiền chị nhé.

Loay hoay in hóa đơn và bảo cô bé phụ việc gói đồ cho khách, chị Tuyền không để ý ngoài cửa đôi nam nữ kia đã lên xe rồ máy chạy đi mà không vào tính tiền như đã nói. Hơi bất ngờ, chị Tuyền nhìn lại thì chiếc ví đựng điện thoại và tư trang thì phát hiện một nhẫn hột xoàn trị giá 3.500 USD, hai nhẫn vàng, và 5 triệu đồng tiền mặt, tổng tài sản bị mất gần 100 triệu đồng, cộng với chiếc điện thoại iPhone 6 mới gọi đặt hàng cho khách VIP lúc nãy đã biến mất theo chân cặp đôi lừa đảo. Chị Tuyền và nhân viên chạy ra cửa la lên, nhưng đã quá trễ…

Kinh nghiệm ngần ấy năm làm ăn buôn bán, cẩn thận và nhanh nhẹn, ấy vậy mà khi những kẻ lừa đảo đóng vai những vị “khách VIP” đã ra tay thì thật không thể nào đỡ nổi. Dù đã trình báo cho công an truy tìm, nhưng chắc là khó lắm! Bao năm buôn bán, sơ suất một chút là xem như mất trắng! Chị Tuyền chỉ còn biết than thở cùng người thân.

Bình luận (1)

Thời buổi bây giờ,ma,quỷ và người cùng sống chung .Thành thử bọn lường gạt ,cướp giật ,trộm cắp ở đâu cũng có .Đừng xem mặt mà bắt hình dong nhé.,.

Nguyễn Trực - Thứ Ba, 09/08/2016, 03:14 Trả lời | Thích
Lên đầu trang