Trung tâm California Fitness & Yoga Parkson Hùng Vương bán gói tập cho người chưa đủ tuổi

Thứ Tư, 27/07/2016 04:08  | Linh Vũ

|

(CAO) Theo điều khoản sử dụng của Công ty TNHH California Fitness & Yoga, khách hàng từ đủ 6 tuổi đến dưới 18 tuổi hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự khi đăng ký mua hàng của công ty phải có sự giám sát của người đại diện hợp pháp. Tuy nhiên, nhân viên vẫn bán gói tập cho một học sinh 15 tuổi mà không có sự đồng ý của gia đình.

Liên quan đến việc Công ty TNHH California Fitness & Yoga tại Trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (P.12, Q.5, TP.HCM - Trung tâm) bị tố có hành vi gian dối trong kinh doanh, lừa đảo khách hàng, PV Báo Điện tử Công an TP.HCM được Uỷ ban Nhân dân (UBND) P.12, Q.5 cho biết, từng có một phụ huynh gửi đơn phản ánh Trung tâm này bán gói tập cho con gái họ, dù biết khách hàng chỉ mới 15 tuổi.

Tường trình của chị H. với UBND Q.12, Q.5

Theo đó, ngày 22-12-2015, chị N.T.H.H (ngụ P.14, Q.10, TP.HCM) làm đơn phản ánh gửi đến UBND P.12, Q.5 đề nghị được giúp đỡ để lấy lại khoản tiền hơn 27 triệu đồng mà con chị dùng để mua thẻ tập tại Trung tâm.

Trong đơn, chị H. cho biết, em N.D.Q.D (sinh ngày 27-10-2000, lúc bấy giờ đang học lớp 10 một trường THPT trên địa bàn Q.10) trong một lần đi xem phim cùng bạn tại Parkson Hùng Vương có ghé vào Trung tâm nói trên vì tò mò. Tại đây, các nhân viên tư vấn cho D. về các gói tập. Sau đó, D. về nhà xin phép mẹ được đi tập thể hình ở trung tâm này nhưng chị H. không đồng ý.

Trung tâm California Fitness & Yoga Parkson Hùng Vương bị tố làm ăn gian dối

“Tôi nói là cháu đang trong độ tuổi chưa phát triển hoàn chỉnh nên không cho phép đi. Sau đó, nhân viên trung tâm cứ liên lạc qua điện thoại, rủ rê cháu và cháu lén tôi đem tổng cộng 27.125.000 đồng đến đóng cho trung tâm. Nhân viên ở đây đưa cho cháu nhiều bản hợp đồng, mà theo quy định của trung tâm thì trẻ em dưới 18 tuổi muốn tập phải có sự đồng ý của phụ huynh. Vì non nớt, chưa hiểu biết gì về pháp luật nên cháu nhận hợp đồng này”, chị H. viết.

Để tìm hiểu thông tin, PV truy cập vào phần Điều khoản sử dụng trên website của Công ty TNHH California Fitness & Yoga nhưng công ty không ghi “độ tuổi khách hàng” mà chỉ có phần: “Khách hàng truy cập vào trang web phải từ đủ 18 tuổi và không bị mất năng lực hành vi dân sự, khách hàng từ đủ 6 tuổi đến dưới 18 tuổi hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự truy cập dưới sự giám sát của người đại diện hợp pháp...”.

Hợp đồng Huấn luyện cá nhân

Theo những giấy tờ chị H. gửi lên cơ quan chức năng, những bản “Hợp đồng huấn luyện cá nhân” giữa trung tâm và con chị được ký vào ngày 21-10-2015; 20 và 23-11-2015 bởi 2 nhân viên có mã số là 11746 (tên Vu Truong Vuong) và 11747 (tên Duy Tran Hoang).

Đến ngày 10-12-2015, sau khi biết được sự việc, chị H. tìm đến trung tâm nói chuyện “phải trái” và được trung tâm hẹn giải quyết trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, do trung tâm liên tục thất hẹn nên chị H. viết đơn gửi Lãnh đạo UBND P.12 nhờ giúp đỡ.

“Đối với gia đình tôi thì đây là một số tiền rất lớn, không thể hoang phí vào việc tập thể hình cho một đứa trẻ như vậy”, chị H. viết trong đơn.

Sau khi tiếp nhận đơn phản ánh, UBND P.12, Q.5 tiến hành tổ chức buổi hoà giải lần thứ nhất vào ngày 31-12-2015, nhưng đại diện trung tâm vắng mặt. Đến ngày 29-1-2016, UBND Q.12 tiếp tục mời nguyên đơn và bị đơn lên hoà giải, lần này, trung tâm tiếp tục vắng mặt.

Sau đó, UBND P.12, Q.5 kiến nghị chị H. làm thủ tục gửi toà án để giải quyết vụ việc.

Bình luận (2)

Mình tình im lặng, mà im lặng thì không biết có bao nhiêu người bị giống mình. Viết vài dòng chia sẻ cùng các bạn thôi. Mình đăng ký thẻ Platinum của Cali vào sau tết với thời hạn 36 tháng ( được khuyến mãi thêm 3 tháng là 39 tháng). Mình vẫn được cấp thẻ tạm và check in bình thường. Sau hai tháng mà vẫn chưa có thẻ chính thức, hối mãi cô sale mới nhờ điền vào form mất thẻ và bảo mình anh cứ ký đi và chi phí em chịu ( 300k cho việc làm lại thẻ). Lúc đó mình nghĩ đây là do sơ xuất nên cũng cho qua và chờ thêm một tháng nữa mới nhận được cái thẻ mang tên mình. Nhưng sự thật cái thẻ đó mang tên mình nhưng không phải của mình. Làm việc trực tiếp với lễ tân thì mình được biết đây là thẻ của người cùng tên và số tháng tập luyện còn lại ít hơn số tháng mình mua 12 tháng. Không biết có ngày nào khi checkin các bạn lễ tân thấy không phải ảnh của mình và đuổi ra không nhỉ ???

Dinh Nguyen - Thứ Năm, 11/08/2016, 16:17 Trả lời | Thích

Công ty này hoạt động như mô hình kinh doanh đa cấp lừa đảo bên Sing và Thailand phản ánh nó, nó đã sụp đổ lâu rồi, vì người Việt Nam đang chuộng gym nên nó mới có cơ hội lừa gạt mọi người như vậy. Mọi người cảnh giác nhé.

Diễm Kiều - Thứ Tư, 27/07/2016, 07:19 Trả lời | Thích
Lên đầu trang