Dùng giấy tờ giả vào ở các homestay để trộm tài sản người nước ngoài

Thứ Sáu, 19/03/2021 17:26  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nguyễn Thanh Tùng (27 tuổi) từng là nhân viên 1 cơ sở vui chơi về đêm tại Đà Nẵng nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên nghỉ việc. Đối tượng dùng giấy tờ giả thuê ở trong các homestay, khách sạn có người nước ngoài sau đó trộm cắp nhiều tài sản.

Ngày 19-3, Công an Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết, đã khởi tố bị can và bắt giữ Nguyễn Thanh Tùng (SN 1994; ngụ TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Bị can Nguyễn Thanh Tùng (SN 1994; ngụ TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương)

Theo điều tra, Tùng là nhân viên của 1 cơ sở vui chơi về đêm tại Q.Hải Châu nhưng vì dịch bệnh Covid-19 nên nghỉ việc về quê. Tùng trở lại Đà Nẵng vào đầu tháng 3-2021. Thiếu tiền tiêu xài, Tùng nảy sinh ý định thuê trọ trong các homestay, khách sạn có người nước ngoài. Lợi dụng việc ở chung và những người khách cùng trọ vắng nhà, Tùng đã trộm cắp nhiều tài sản của các du khách người nước ngoài.

Gây án xong, Tùng nhanh chóng trả phòng và di chuyển đến địa bàn khác.

Nhận được tin báo của các bị hại, Công an Q.Hải Châu điều tra và đến tối 16-3 bắt được Tùng khi hắn vừa từ Thừa Thiên Huế trở về Đà Nẵng

Công an làm rõ, chỉ trong thời gian ngắn đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tại các homestay trên địa bàn Q.Hải Châu với tài sản chiếm đoạt được gồm 11,6 triệu đồng, 100 USD, nhiều ngoại tệ khác, giấy tờ liên quan… bằng thủ đoạn thuê homestay nghỉ ngơi, lợi dụng sơ hở của khách để trộm cắp.

Cụ thể, lúc 23 giờ ngày 14-3, Tùng trộm của ông Jang Young Chang (quốc tịch Hàn quốc) 629 USD và 3,5 triệu đồng tại khu nhà nghỉ tại địa chỉ 122/01 Quang Trung (P.Thạch Thang, Q.Hải Châu)…

Một số tài sản mà Tùng trộm của du khách nước ngoài.

Bước đầu Công an xác định, Tùng sử dụng giấy tờ giả (giấy phép lái xe mang tên giả là Lê Tường Duy Ngọc, ngụ Gò Công, tỉnh Tiền Giang) để đưa cho các cơ sở homestay hoặc khách sạn nhằm che giấu thông tin thực của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang