Uốn ba tấc lưỡi kiếm cả tỷ đồng

Thứ Hai, 03/06/2019 20:56

|

(CAO) Cơ quan Cảnh sát điều tra CAH.Kiến Thụy (Hải Phòng), ngày 3-6 cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Danh Lý (SN 1972, có 2 tiền án về tội Cưỡng dâm và Cướp tài sản, trú xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ cuối năm 2018, CAH.Kiến Thụy nhận được nhiều đơn tố cáo của công dân bị Nguyễn Danh Lý lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, Lý tự nhận có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo một số cơ quan tư pháp nên có khả năng “chạy” án và “chạy” vào ngành Công an. Tin lời Lý, nhiều người đã chuyển cho đối tượng tổng số tiền lên đến cả tỷ đồng.

Một trong những người bị Lý chiếm đoạt tiền nhiều nhất là chị Nguyễn (quê huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình). Đầu năm 2018, chị Nguyễn tin vào sự khoe khoang của Lý, nên đã giới thiệu với bạn của mình đang có con là chiến sỹ Công an nghĩa vụ sắp đến thời hạn ra quân.

Đối tượng Nguyễn Danh Lý

Lý đã yêu cầu người này chuyển 800 triệu đồng để “lo” cho cháu ở lại ngành Công an. Tuy nhiên đến thời điểm này, con của người quen chị Nguyễn vẫn không đạt được nguyện vọng, còn số tiền 800 triệu đồng có nguy cơ mất trắng.

Một trường hợp dính “quả lừa” khác, là Đ.VT. (nhà ở huyện Kiến Thụy). Bị cơ quan Công an khởi tố về các tội danh liên quan đến cờ bạc, rồi bị tuyên phạt 21 tháng tù giam. Sau phiên tòa sơ thẩm, Lý gặp T., hứa lo “chạy” án giam thành án treo. Không chút nghi ngờ, T. đã đưa cho Lý 200 triệu đồng. Song rốt cuộc, tại phiên phúc thẩm, người này vẫn bị tuyên y án.

Vụ án đang được CAH.Kiến Thụy tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang