Dựng màn kịch mai mối lừa đảo chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng

Thứ Ba, 05/01/2021 17:03

|

(CAO) Chiều 5-1, Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị đã khởi tố bị can đối với Lê Thị Thanh Thùy (36 tuổi, trú xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an đọc quyết định bắt Lê Thị Thanh Thùy

Theo điều tra ban đầu, năm 2014, do quen biết người phụ nữ tên Nguyễn Thị Thanh T. (bị hại đã được thay tên, 36 tuổi, là người cùng thôn với Thùy), chị T. lớn tuổi nhưng chưa lập gia đình, người nhà chị T. có mong muốn nhờ Thùy tìm người mai mối cho chị T.

Thùy đã giới thiệu một người đàn ông quen biết tên Lê H.V., quê huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam để mai mối cho chị T. và đưa số điện thoại của anh V. cho chị T., thực chất là chính số điện thoại của Thùy.

Thùy giả danh V. nhắn tin muốn tìm hiểu chị T. để bắt đầu mối quan hệ nghiêm túc. Đến ngày 20/10/2014, Thùy giả danh V nhắn tin cho chị T. là đã sang công tác tại Nhật Bản 3 tháng. Cùng thời điểm này, Thùy đã gặp chị T. và xác nhận những thông tin anh V nhắn cho chị T. là thật và kể thêm về gia cảnh anh V để tạo niềm tin cho chị T.

Cuối năm 2014, Thùy đã dựng màn kịch bằng cách dùng tên V. nhắn tin bị tai nạn lao động tại Nhật Bản, đã được chuyển về TP Hồ Chí Minh và tỏ ra bi quan không muốn sống khi bị thương tật nặng.

Qua nhắn tin, chị T. tỏ ra thương cảm, an ủi động viên anh V vượt qua bệnh tật tiếp tục sống. Biết chị T. đã tin tưởng và có tình cảm sâu đậm với V do mình giả danh, Thùy đã thực hiện ý định lừa tiền của chị T. bằng cách nhắn cho chị T. bảo cần 1 số tiền lớn để sang Pháp phẫu thuật. Chị T. đã đồng ý gửi tiền cho V thông qua Thùy.

Thấy việc lừa chiếm đoạt tiền của chị T. quá dễ nên Thùy tiếp tục kịch bản lừa tiền. Trong thời gian dài từ năm 2014 đến năm 2019, chị T. đã chuyển cho người đàn ông tên V do Thùy giả danh với số tiền 1,2 tỷ đồng để chữa bệnh và lo cho người thân gia đình với nhiều lý do khác nhau, cho đến khi chị T. biết người đàn ông tên V mà Thùy giới thiệu là người đã có vợ con và không liên quan gì đến tin nhắn chị T. đã trao đổi trong 5 năm qua.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang