Say xỉn, coi chừng bị trộm theo chân

Thứ Năm, 31/12/2020 12:30

|

(CATP) Buổi gặp mặt cuối năm của anh Lê Quân với bạn bè diễn ra rất vui, sau nhiều tháng hạn chế gặp gỡ do dịch bệnh Covid-19 cùng những khó khăn chung về kinh tế. Tề tựu bên nhau, chén vơi chén đầy đến hơn 1 giờ ngày 21-12-2020, nhóm bạn hữu mới chia tay, ai về nhà nấy.

Chếch choáng men say, anh Quân cố gắng điều khiển xe máy về nhà ở quận Tân Bình giữa đêm hôm khuya khoắt. Trên đường đi, anh thấy có một người đàn ông cũng về khuya giống mình. Người này có lúc chạy sau, có khi vượt trước, nhưng hình như đi cùng anh đoạn đường khá dài. Về đến trước cửa nhà, anh Quân dựng không vững chiếc xe, nhưng cố gắng chống đỡ để không bị ngã. Con hẻm vắng lặng, bởi các hộ dân đều đã chìm vào giấc ngủ sâu. Lóng ngóng mãi, cuối cùng anh Quân cũng tra được chìa khóa, mở cổng bước vào nhà...

Biết chồng gặp gỡ bạn bè và về quá muộn thì kiểu gì cũng say rượu, bia nên chị Linh (vợ anh Quân) cẩn thận ra kiểm tra, khóa cửa. Tuổi đã gần 50, lại thức chờ chồng quá giấc nên chị Linh trằn trọc mãi không ngủ lại được. Khi chồng về được chừng mươi phút, bỗng chị Linh nghe tiếng lạch cạch dưới cổng như có người đang mở chốt thanh ngang khóa cổng. Ban đầu, chị tưởng tai mình nghe nhầm, nhưng âm thanh ấy càng lúc càng rõ. Chốt thanh khóa cổng ngôi nhà bị mưa nắng làm khô dầu nên mỗi lần kéo, mở lại tạo ra tiếng vang khá lớn.

Chị Linh bước ra khỏi giường, đến bên cửa hiên lầu một, kéo tấm rèm, nhìn xuống sân. Trong ánh sáng vàng vọt của ngọn đèn điện trong hẻm chung bị che khuất bởi bóng cây nhà kế bên, chị Linh thấy thấp thoáng bóng người đi vào sân nhà mình. Chị đánh thức chồng, báo có trộm đột nhập. Anh Quân hoảng hồn, đầu óc như tỉnh hẳn. Hai vợ chồng bước xuống lầu, bật đèn sân để kiểm tra.

Thấy "động", đối tượng vội bước ra khỏi sân, bỏ đi trong cơn tức tối, dùng chân đá mạnh vào thùng xốp đựng rác trước cửa nhà anh Quân. Tiếng động mạnh làm chó nhà hàng xóm sủa ông ổng. Anh Quân nhìn theo bóng đối tượng đang chạy xe máy xa dần thì nhận ra đó là gã đã song hành cùng anh trên đoạn đường dài khi về nhà. Thì ra gã trộm đã theo chân anh, chờ đợi thời cơ đột nhập trộm cắp vì phán đoán anh say rượu thì nhiều khả năng sẽ không khóa cửa nhà, xe cẩn thận.

Quả thật, sau khi mở cổng vào nhà, anh Quân chỉ kéo chốt chứ không khóa. Lúc dắt xe vào nhà, anh khép cửa rồi bước lên lầu, lăn ra giường ngủ luôn. May mắn là chị Linh cẩn thận khóa cửa nhà và chưa ngủ ngay, vì thế mới kịp thời phát hiện khi tên trộm đột nhập và ngăn chặn gã ra tay trộm cắp.

Một trường hợp khác là anh Lê Tuấn S. (SN 1970, ngụ Q10). Sau chầu nhậu cùng bạn bè, đến hơn nửa đêm anh S. mới lái xe Ecxiter về nhà. Lúc đầu, anh S. còn chạy xe được, nhưng sau đó men rượu thấm dần, không khí mát lạnh của đêm khuya khiến anh S. buồn ngủ, rướn mắt lên không nổi. Đến đường Võ Thị Sáu, cảm giác không thể cầm nổi tay lái nữa nên anh S. tấp xe vào lề, ngồi ngủ gục bên cạnh phương tiện của mình, chưa kịp rút chìa khóa ra khỏi xe.

Trước đó, khi lưu thông trên đường, phát hiện anh S. chạy xe lảo đảo, biểu hiện rõ của người say, Trần Minh Kha (SN 1990, không nơi ở nhất định) liền chạy theo phía sau. Khi thấy anh S. tấp xe vào lề, ngồi ngủ gục, Kha liền móc túi quần anh ta, lấy ví tiền và giấy tờ. Sau đó, đối tượng mang xe Wave cũ kỹ của mình đem giấu vào một chỗ khuất, kín đáo gần đó rồi quay lại lấy xe của anh S. đem đến một điểm giữ xe gởi lại.

Tổ chức tuần tra đêm, công an phường phát hiện một chiếc xe máy vô chủ nên đưa về trụ sở để xử lý, đồng thời bí mật cử người ở lại theo dõi. Khi Kha quay lại nháo nhác tìm xe thì bị lực lượng chức năng mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, Kha thừa nhận khi thấy anh S. say rượu đã bám theo, thừa cơ hội trộm xe và ví tiền. Đối tượng bị lập hồ sơ xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Không được may mắn như 2 trường hợp trên là hoàn cảnh của ông Trương Văn M. (SN 1964, ngụ Q12). Ông M. dự tiệc vui cùng bạn bè đến 1 giờ ngày 2-11-2020 mới ra về. Mặc dù đã khá say, nhưng ông M. vẫn cố gắng điều khiển xe Honda Blade. Đến trước nhà, ông lụi hụi mãi vẫn không mở được khóa cửa nên đành dựng xe, ngồi ngủ sát bên.

Thức dậy lúc 3 giờ cùng ngày, ông M. hốt hoảng phát hiện xe máy đã "bốc hơi", chiếc ví trong túi quần (chứa 1,6 triệu đồng và giấy tờ tùy thân) cũng bị mất. Trích xuất hình ảnh từ camera cho thấy lúc 2 giờ 25 cùng ngày, có 2 thanh niên đã móc ví tiền và lấy xe của ông M. rồi tẩu thoát về hướng đường Nguyễn Ánh Thủ. Công an quận đang truy xét các đối tượng.

Năm hết, Tết đến là giai đoạn tất niên, tổng kết, họp nhóm... diễn ra liên miên, cánh mày râu khó tránh khỏi những khi say rượu, về muộn. Từ một số vụ việc kể trên, mong mọi người nêu cao cảnh giác, nhớ cẩn thận kiểm tra để cắt "đuôi", kẻo bị trộm theo chân vào nhà hoặc chờ đợi thời cơ thích hợp nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang