Tái xuất lừa đảo bằng chiêu "cháy xe kìa"

Thứ Năm, 08/04/2021 15:16

|

(CAO) Thời gian gần đây, tái xuất hiện hình thức lừa đảo bằng chiêu hô xe cháy và tình nguyện sửa chữa để lừa đảo từ việc thay thế phụ tùng xe. Đối tượng mà những kẻ lừa đảo hướng tới thường  là phụ nữ chạy xe một mình trên những tuyến đường vắng.

Chia sẻ của một nạn nhân tên D cho biết, lúc 20h tối 7/4/2021, chị D điều khiển xe máy hiệu Honda Future trên đường Trần Thị Bốc thuộc xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TPHCM.

Khi đang chạy xe thì từ phía sau có một thanh niên la lớn “xe chị cháy kìa”. Chị D chạy thêm một đoạn (gần trường THPT Lý Thường Kiệt) thì có một người đàn ông khác đang dừng xe bên đường cũng hô “xe cháy”.

Lúc này chị D dừng lại và tấp xe vào lề đường. Người đàn ông này bảo chị dừng xe tắt máy để kiểm tra giùm, rồi chỉ dưới xe nói: “Xe chị cháy cục dưới gầm xe, phải thay chứ không chị cứ để vậy chạy là cháy nổ”. Vì cảm thấy nguy hiểm nên chị D đồng ý thay. Người này "giả bộ" làm người tốt, đọc một số điện thoại của "thợ sửa xe" và bảo chị D gọi người đó tới sửa.

Người sửa xe sau đó đến, hay thế một phụ tùng trên xe của chị D và đòi giá 980.000 đồng, chị D chưa kịp lấy tiền trả thì đối tượng này tăng giá lên 1.980.000 đồng.

Thiết bị được những kẻ lừa đảo cho rằng cháy để thay với giá “trên trời” nhằm chiếm đoạt tài sản

Lúc này, chị D nói để gọi điện thoại cho người nhà đem thêm tiền ra thì bọn chúng sợ bị lộ tẩy nên đã vội lấy 980.000 đồng rồi bỏ đi, chị D mới dần nhận ra mình bị lừa.

Được biết, từ đầu năm đến nay, ở một số địa phương đã xảy ra thủ đoạn lừa đảo kiểu này. Nhóm đối tượng thường đi từ 2 đến 3 người, dựng cảnh kết hợp với nhau. Con mồi mà những tên lừa đảo này nhắm tới thường là phụ nữ chạy xe một mình. Trong một số trường hợp, sau khi lừa thay phụ tùng xe xong, chúng còn giở chiêu trò lừa thêm những tài sản khác.

Thủ đoạn lừa đảo này không mới, đã có từ nhiều năm về trước, tuy nhiên nhiều người nhẹ dạ cả tin vẫn bị lừa. Khuyến cáo người đi đường nên đề cao cảnh giác, nếu có gì bất thường nên hô hoán và báo cho công an hay chình quyền nơi gần nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang