Nhiều cửa hàng ĐTDĐ ở Sài Gòn điêu đứng vì một người đàn ông

Thứ Sáu, 11/01/2019 11:10

|

(CAO) Sau khi tạo dựng niềm tin với nhân viên kinh doanh tại các cửa hàng ĐTDĐ bằng cách mua nhiều đơn hàng trị giá cao và thanh toán đầy đủ, Trần Gia Phát bắt đầu "giở trò" ở đơn hàng cuối.

Bằng cách này, trong thời gian ngắn, Phát đã mua hàng của nhiều người với số tiền hàng tỷ đồng nhưng đến nay chưa trả, khiến không ít người lao đao, điêu đứng. Theo đó, các mặt hàng Phát nhắm đến thường là các sản phẩm điện tử có giá trị cao, được nhiều người ưa chuộng như: điện thoại iPhone, Apple Watch, tai nghe Airpods,…

Chiều 10-1-2019, bức xúc vì có nguy cơ mất gần 2 tỷ đồng chỉ trong khoảng 1 tuần, anh Nguyễn Văn Tỏ (SN 1984, quê Bình Dương, nhân viên kinh doanh ĐTDĐ) đến Báo Công an TP.HCM cầu cứu.

“Sáng 18-12-2018, một nam thanh niên xưng tên Trần Gia Phát chủ động gọi cho tôi hỏi thông tin để mua điện thoại. Sau khi trao đổi, thống nhất, Phát mua 13 chiếc iPhone, trị giá hơn 381 triệu đồng và hẹn giao tại một công ty viễn thông tên T.B Store ở quận Tân Bình. Ngày hôm sau Phát thanh toán hết toàn bộ số tiền và mua thêm 20 chiếc iPhone khác, trị giá 267,5 triệu đồng, giao tại một chi nhánh khác cũng ở Tân Bình. Hôm kế tiếp Phát cũng trả đầy đủ và đặt mua thêm 25 chiếc iPhone”, anh Tỏ kể.

Anh Tỏ (phải) đến Báo CATP trình bày vụ việc

Đến lần giao dịch thứ 4 thì Phát đặt mua 30 chiếc iPhone với giá gần 840 triêu đồng và cũng thanh toán tiền đầy đủ sau 24 giờ nhận hàng.

Sau nhiều lần giao dịch thành công với số tiền lớn, anh Tỏ nhận thấy đây là đối tác tiềm năng của mình nên không đề phòng.

Đến ngày 25-12, Phát mua 45 chiếc iPhone, trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. “Sau lô hàng này, Phát trả rất chậm, qua ngày hôm sau chỉ trả 200 triệu. Do thiếu nhiều quá nên tôi không đồng ý. Lúc này Phát bảo do bên đối tác chậm thanh toán và cần thêm 40 chiếc iPhone nữa, trị giá gần 1,4 tỷ, rồi sẽ trả tiền đầy đủ. Đồng thời, Phát cũng nói mình là cảnh sát hình sự nên bảo tôi yên tâm. Lỡ phóng lao nên tôi đành theo, giờ số tiền nợ lên đến gần 2 tỷ mà Phát chưa trả khiến tôi điêu đứng”, anh Tỏ ngao ngán.

Không chỉ khiến anh Tỏ lao đao, Phát còn "ẵm" luôn tiền do khách mua hàng của mình. Cụ thể, sau khi biết Phát có nguồn hàng tai nghe Airpods nên anh V. nhắn tin hỏi mua.

Sau khi trao đổi thống nhất mua 50 sản phẩm và chốt thời gian nhận hàng, Phát yêu cầu khách chuyển tiền cọc vào một tài khoản. Anh V. chuyển 30 triệu tiền cọc vào tài khoản mà Phát cung cấp. Đồng thời, V. còn gửi thông tin giao dịch thành công để làm bằng chứng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Phát không đoái hoài gì đơn hàng. Sau khi bị anh V. yêu cầu chuyển trả lại tiền cọc thì Phát rời khỏi nhóm chat và chặn mọi liên lạc với V.

Trao đổi với chúng tôi, anh Tỏ bức xúc: “Tôi cũng đi làm công nên khi có nguy cơ bị mất số tiền quá lớn khiến tôi mất ăn mất ngủ nhiều ngày liền. Tôi bỏ công sức truy tìm thì ngày 29-12 thấy Phát đang chuẩn bị giao dịch với một người khác. Tôi đòi lại tiền nhưng Phát không có nên yêu cầu viết giấy nhận nợ. Trong giấy ghi rõ sẽ thanh toán số tiền còn nợ gần 2 tỷ trong 7 ngày tiếp theo tại cửa hàng T.B Store, nhưng đến nay thì cửa hàng chính tại Nơ Trang Long, Bình Thạnh và hai chi nhánh ở Tân Bình đều đóng cửa. Tôi không còn cách nào liên lạc được với Phát nữa”.

Còn anh M. (chủ cửa hàng ĐTDĐ trên địa bàn quận 5) cho biết: “Sau vài tuần mua hàng liên tục, nhân viên tên Chi của tôi “say” bán nên tự ý cấn nợ cho Phát số tiền gần 1 tỷ đồng. Sau lần cấn nợ đó thì anh ta cắt đứt liên lạc luôn”.

Được biết, một số nạn nhân đã gửi đơn lên cơ quan chức năng nhờ giải quyết, lấy lại tiền.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang