Dùng Facebook lừa đảo, "đút túi" hơn 600 triệu đồng

Thứ Ba, 11/12/2018 15:42

|

(CAO) Ngày 11-12, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Xuân Tình (SN 1994 trú phường 2, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 5-2018, do cần tiền tiêu xài, Tình đã vào mạng xã hội nghiên cứu cách thức chiếm quyền sử dụng các tài khoản Facebook của những người đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài. Sau đó, Tình giả danh là chủ tài khoản nhắn tin, hỏi vay tiền để mua tài sản ở nước ngoài đồng thời yêu cầu các cá nhân cho vay tiền chuyển trực tiếp vào tài khoản, sau đó Tình chiếm đoạt luôn.

Nguyễn Xuân Tình khai báo tại cơ quan điều tra

Nạn nhân trong vụ án là chị Phạm Thị H. (trú TP Hải Dương) bị Tình chiếm đoạt số tiền là 330 triệu đồng. Thủ đoạn của đối tượng rất tinh vi, Tình đã chiếm được tài khoản Facebook một người bạn của chị H. đang sinh sống tại Đức. Từ đây, Tình nhắn tin qua Messenger hỏi mượn chị H. số tiền 330 triệu đồng, hẹn sẽ trả lại ngay hôm sau. Khi không thấy bạn mình trả tiền theo thỏa thuận, chị H. gọi điện lại thì biết được mình đã bị lừa. Nên chị H. đã làm đơn gửi đến cơ quan Công an để làm rõ.

Từ thông tin của người bị hại, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hải Đương vào cuộc xác minh và đã bắt được đối tượng Nguyễn Xuân Tình.

Theo lời khai của Tình, bằng thủ đoạn này, Tình đã lừa đảo của khoảng 10 người với tổng số tiền trên 600 triệu đồng. Toàn bộ số tiền mà đối tượng lừa đảo được đã đổi sang tiền ảo (tiền Bitcoin), để đánh bạc và sử dụng ma túy và không có khả năng khắc phục.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra, mở rộng làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang