Gã “thanh tra bảo vệ” gây ra hàng chục vụ trộm

Thứ Ba, 11/12/2018 15:32

|

(CAO) Ngày 10-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Trọng Huy (SN 1988, ngụ Buông Chư Ma, xã La Trôk, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Do có thời gian làm nhân viên bảo vệ của một công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp nên Nguyễn Trọng Huy nắm khá rõ về quy trình hoạt động, quản lý bảo vệ của các công ty.

Theo đó, khi các công ty dịch vụ bảo vệ cử nhân viên đến bảo vệ các mục tiêu, nhằm theo dõi được các nhân viên có làm việc hay bỏ gác đi ngủ vào ban đêm, phía công ty tổ chức một nhóm nhân viên đặc biệt, thường gọi là “thanh tra bảo vệ”.

Lực lượng này có nhiệm vụ di chuyển liên tục đến các mục tiêu nắm tình hình bảo vệ làm việc để báo cáo lại cho ban giám đốc công ty.

Nắm rõ quy luật trên, sau khi không còn làm bảo vệ, Huy nảy sinh ý định giả danh “thanh tra bảo vệ” để đi trộm cắp tài sản của các bảo vệ.

Đêm đến, Huy mặc bộ đồ đồng phục bảo vệ có phù hiệu của Công ty dịch vụ bảo vệ Long Hải – Việt Nam rồi điều khiển xe máy đến các mục tiêu có nhân viên bảo vệ của Công ty Long Hải làm việc.

Tại đây, Huy ngang nhiên vào chốt bảo vệ kiểm tra, nếu nhân viên bảo vệ đang ngủ say thì Hải lén lút chiếm đoạt điện thoại. Ngược lại, khi nhân viên bảo vệ mục tiêu thức giấc, phát hiện thì Huy xưng danh là “thanh tra bảo vệ” rồi tìm cách rút lui mà các bảo vệ không nghi ngờ gì.

Đối tượng Nguyễn Trọng Huy

Điển hình là vào khoảng 2 giờ sáng 12-11-2018, Huy dùng xe máy rảo quanh Khu công nghiệp Long Thành, huyện Long Thành để tìm cơ hội. Khi đến Công ty Hóa Dầu nằm trên đường số 3, Huy thấy bảo vệ Nguyễn Văn An (SN 1953, ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) đang ngồi trên ghế của phòng bảo vệ ngủ, Huy lẻn vào lấy trộm 2 điện thoại di động và 1 máy tính bảng rồi tẩu thoát.

Khoảng 2 giờ sau, Huy tiếp tục đến cổng Công ty Vina Cà phê thấy bảo vệ Nguyễn Duy Khánh (SN 1991, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đang nằm ngủ trong phòng bảo vệ, Huy ngang nhiên vào trong lấy trộm 1 điện thoại Iphone 6Plus và 1 điện thoại hiệu Itel màu đen.

Toàn bộ số tài sản lấy trộm được trong 1 đêm, gã “thanh tra bảo vệ” mang về phòng trọ ở xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, Đồng Nai cất giấu chờ đưa đi tiêu thụ.

Phương tiện gây án

Sau khi phát hiện bị mất trộm tài sản, anh Khánh báo tin cho Đồn Công an Khu công nghiệp Long Thành. Vào cuộc điều tra, lực lượng công an được anh Khánh cho hay chiếc điện thoại di động của anh có phần mềm định vị.

Sử dụng công nghệ định vị, lực lượng công an phát hiện tín hiệu của chiếc điện thoại di động phát ra từ xã Hưng Thịnh. Lập tức phối hợp với Công an xã Hưng Thịnh tiến hành dò theo sóng định vị, sau đó phát hiện trong phòng trọ nên tiến hành đưa Huy về đồn làm việc thì đối tượng này khai nhận hành vi trộm cắp tài sản.

Ngoài ra Huy còn thừa nhận với thủ đoạn giả danh “thanh tra bảo vệ” đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản của các nhân viên bảo vệ ở nhiều nơi.

Quá trình điều tra, Công an huyện Long Thành đã thu giữ hàng chục chiếc điện thoại do Huy trộm cắp mà có, nhưng CQĐT chưa xác định được bị hại.

Vậy qua Báo CATP, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành kêu gọi những ai là nạn nhân của đối tượng trộm cắp tài sản trên hãy nhanh chóng đến Đội điều tra tổng hợp làm việc và nhận lại tài sản, hoặc liên hệ số ĐT: 0933.390786 gặp ĐTV Minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang