Cạy hộc tủ đầu giường cậu ruột để trộm 190 triệu đồng

Thứ Ba, 21/07/2015 12:32  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Thấy nhà không có ai, Vương lấy đục sắt cạy hộc tủ đầu giường của cậu ruột cuỗm gần 200 triệu đồng. Y lấy 1 ít đi tiêu xài, số còn lại đem giấu ở gốc cây trong đình Thái Thông.

Sáng nay (21-7) TAND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đã xử lưu động tại xã Vĩnh Thái tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Vương (SN 1994, trú thôn Thái Thông, xã Vĩnh Thái, Nha Trang) 2 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt 2 năm tù treo về tội cướp giật tài sản, buộc phải chấp hành là 4 năm 6 tháng tù.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Vương tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ 30 ngày 22-4-2015, Vương đến nhà cậu ruột là ông Nguyễn Văn Lăng ở thôn Võ Đông, Vĩnh Trung, Nha Trang để ngồi chơi. Khi đến nơi, Vương thấy không có ai ở trong nhà nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Thấy cửa bên hông nhà chỉ khép hờ, Vương mở cửa đi vào bên trong dùng cây đục sắt lấy được ở dưới nhà bếp cạy phá học tủ đầu giường ngủ trộm cắp được 190 triệu đồng. Sau đó, Vương lấy 1,5 triệu đồng đem đi tiêu xài cá nhân, còn lại 175 triệu đồng y đem cất giấu dưới gốc cây khu vực đình Thái Thông thuộc thôn Thái Thông, xã Vĩnh Thái. Về phía ông Lăng khi về nhà phát hiện bị mất tài sản nên đã đến trụ sở công an trình báo.

Khi hành vi trộm cắp bị phát hiện, Vương đã nói cho mẹ là bà Nguyễn Thị Gái biết việc Vương đã trộm cắp tiền tại nhà ông Lăng và đưa cho bà Gái số tiền 175 triệu đồng để đem trả lại cho người bị hại.

Ngày 23-4-2015, bà Gái đã bỏ thêm 1,5 triệu đồng để đủ số tiền 190 triệu đồng và đem trả cho ông Lăng. Cùng ngày, Vương đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang