Lời khai rùng rợn của nghi phạm thảm sát 4 người ở Nghệ An

Thứ Hai, 20/07/2015 15:36  | Văn Tình

|

(CAO) Theo lời khai của nghi can Vi Văn Hai, sau khi xuống tay hạ sát 4 người, hắn đã đưa dao xuống suối rửa sạch máu rồi về nhà như không có chuyện gì xảy ra. Ngày đưa tang các nạn nhân, Hai cũng thản nhiên đến chia buồn, đưa tiễn như bao người khác.

Trưa 20-7, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, cho biết Ban chuyên án đã thu được con dao hung khí gây án của Vi Văn Hai (tức Mằn, SN 1995, trú bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An), nghi can gây ra vụ thảm sát ở đồi Xa Năm khiến 3 thế hệ trong một gia đình gồm 4 người chết thảm.

Hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Xa Năm - Ảnh: Văn Tình

Trước đó, như Báo Công an TP. HCM đã đưa tin, lúc 15 giờ ngày 2-7, hai cha con ông Vi Văn Hoài (SN 1969) và Vi Văn Thuyên trong lúc đánh cá dọc khe Cát Tả thì phát hiện thi thể của 4 người trong một gia đình ở bản Phồng bị thảm sát tại lán ở rẫy ở Xa Năm.

Danh tính các nạn nhân gồm anh Lo Văn Thọ (SN 1988, trú bản Phồng), bà Viêng Thị Chương (SN 1945, mẹ anh Thọ), chị Lê Thị Yến (SN 1990, vợ anh Thọ) và con trai anh Thọ là Lo Việt Chung 8 tháng tuổi. Ngay sau đó, vụ việc được cha con ông Hoài trình báo lên các cơ quan chức năng.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, cả 4 nạn nhân đã bị kẻ thủ ác dùng dao hạ sát. Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án phối hợp với Cục Cảnh hình sự Bộ Công an điều tra truy bắt hung thủ.

Sau 17 ngày lần theo các manh mối, đến chiều 19-7, Ban chuyên án đã bắt được nghi phạm gây án là Vi Văn Hai. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hai đã thừa nhận tất cả hành vi của mình.

Thi thể anh Lo Văn Thọ được phát hiện tử vong dưới lán trại - Ảnh: Văn Tình

Hai khai, trưa ngày 2-7, Hai đến gần khu vực rẫy nhà anh Thọ để hái chanh thì bị anh Thọ nhắc nhở. Anh Thọ còn cho rằng, trước đây Hai có quan hệ tình ái với vợ mình là chị Yến nên hai bên dẫn đến mâu thuẫn.

Lúc này, Hai đã cướp lấy con dao đi rừng của anh Thọ rồi chém nạn nhân chết tại chỗ. Đang bồng con đứng gần đó, chị Lê Thị Yến thấy vậy liền ôm con bỏ chạy về phía bờ suối, nhưng bị Hai đuổi theo.

Bà Viêng Thị Chương bị Hai chém chết khi đang đứng gội đầu bên bờ suối - Ảnh: Văn Tình

Lúc đuổi gần kịp, Hai gặp mẹ anh Thọ là bà Viêng Thị Chương đang gội đầu dưới suối nên xuống tay chém chết bà này. Như con thú khát máu, sau khi xuống tay chém chết 2 người, Hai tiếp tục quay ra đuổi theo mẹ con chị Yến.

Do bị bờ rào quanh rẫy cản lại, chị Yến không chạy thoát sang bên kia suối được nên bị Hai đuổi kịp chém tử vong. Nhẫn tâm hơn, cháu bé 8 tháng tuổi hắn cũng xuống tay hạ sát.

Thi thể hai mẹ con chị Yến được phát hiện dưới suối - Ảnh: Văn Tình

Gây án xong, Hai xuống suối rửa sạch dao rồi trở về lán trại của mình. Đến chiều cùng ngày, cha con ông Vi Văn Hoài trong lúc đi đánh cá dưới suối phát hiện sự việc nên đã trình báo với cơ quan chức năng.

Về phần Hai, những ngày sau đó vẫn về dự đám ma của các nạn nhân như không có chuyện gì xảy ra. Sau đó, Hai tiếp tục vào lán ở trong rẫy. Đến ngày 19-7, Hai về nhà thì bị Ban chuyên án đến bắt.

Bình luận (2)

Tên này phải xử tử ngay.

Weboys - Thứ Ba, 21/07/2015, 12:16 Trả lời | Thích

Quá dã man. Cầu cho linh hồn các nạn nhân được siêu thoát. Hoan hô ban chuyên án đã không quản gian nan mà truy ra hung thủ.

Kiệt Ròm - Thứ Ba, 21/07/2015, 05:25 Trả lời | Thích
Lên đầu trang